Theo báo cáo, trong quý 2 vừa qua Google đã tạo ra một khoản doanh thu lên đến 16 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kì năm ngoái. Hãng cũng đã kiếm được một khoản lợi nhuận từ kinh doanh 4,26 tỉ USD, tăng 27% so với năm ngoái. Nếu như trừ hết các khoản chi phí liên quan, Google đã có lợi nhuận ròng 3,42 tỉ USD, tăng nhẹ so với cùng kì năm ngoái.

Cũng theo Google, trong 16 tỉ USD doanh thu, mảng kinh doanh mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho công ty chính là website với hơn 10,94 tỉ USD (chiếm 69% trong tổng doanh thu), mức tăng khá cao (khoảng 23%) so với cùng kì năm 2013.

Về phía các đối tác của Google, các trang web của họ cũng đã đem về cho công ty khoản tiền lên tới 3,42 tỉ USD (chiếm 21%), còn lại 10% là của các khoản thu khác.

Bên cạnh thông báo liên quan đến hình tài chính, Google cũng đồng thời công bố một số thay đổi lớn trong đội ngũ điều hành của hãng với sự ra đi của Giám đốc kinh doanh Nikesh Arora sang vị trí Phó Chủ tịch Softbank. Trong khi đó, vị trí trống của ông cũng đã sớm có chủ nhân mới là Omid Kordestani, cố vấn viên cao cấp người Mỹ gốc Iran.

Nguồn Androidcentral.



Bình luận

  • TTCN (0)