Apple đã từng được biết đến như là công ty tiên phong trong sự đổi mới. Steve Jobs luôn có những bước đi và suy nghĩ sáng tạo trước tất cả mọi người, điều đó thể hiện khi ông cho ra đời chiếc iPhone vào năm 2007.

Máy nghe nhạc iPod với khả năng tương tác sáng tạo, máy tính MacBook đã giúp cho hãng luôn đi đầu. Sau khi iPad ra đời, nó tiếp tục chứng minh cho sự thành công của mình và trở thành nhà sản xuất hàng đầu trước các đối thủ cạnh tranh sao chép từ hình thức bên ngoài cho đến phần mềm bên trong.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Apple được cho là đã đánh mất sự đổi mới và vị thế dẫn đầu của mình. Ngoại trừ Mac Pro, thiết bị được đánh giá là chiếc máy tính để bàn tiên tiến và tốt nhất so với các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Bên cạnh đó, những đối thủ cạnh tranh đã bắt đầu đẩy mạnh sự cải tiến với công nghệ màn hình hiển thị tốt hơn, 3D hay những tính năng nổi trội khác. Điều này đã đẩy Apple bất đắc dĩ phải bó buộc vào các dòng sản phẩm của chính mình.

Vì thế, việc iPhone 6 ra đời sẽ đóng một vai trò rất quan trọng cho Apple. Đây sẽ là chiếc chìa khóa với hi vọng lấy lại vị thế dẫn đầu trước đây của mình.

Luôn có một khoảng thời gian được lặp đi lặp lại như vòng chu kì. Cứ mỗi năm, các nhà sản xuất đều cho ra đời một bản nâng cấp lớn cho các thiết bị của họ và năm kế tiếp sẽ công bố một sản phẩm mới cùng với những tính năng mới.

Apple cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, công ty đã không có bất kì động thái nào mang tính đột phá trong thị trường điện smartphone vào năm ngoái. Khoảng thời gian chuyển tiếp sắp tới là thời điểm được mọi người mong đợi với hi vọng, Apple sẽ công bố một sự kiện gì đó lớn và tốt hơn, sau khi bản nâng cấp lớn về hệ điều hành iOS 7 ra đời.

Từ trước đến nay, Apple luôn được đánh giá và xem như là người đi tiên phong trong sự đổi mới. Công ty vẫn đươc mọi người kì vọng là nhà sản xuất thiết bị di động sáng tạo hơn so với Amazon, Samsung và LG. Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng công ty đang theo đuổi lợi nhuận nhiều hơn trước.

Tuy nhiên, iPhone 6 có khả năng sẽ là một động lực mới cho Apple. Thiết bị có thể sẽ mang lại cho công ty một làn gió mới, và khả năng tối đa hóa lợi nhuận mà nó mang lại, dù ở bất kì khâu nào, từ chi phí và cho đến các ý tưởng phát sinh.

Vì vậy, những gì iPhone cần là một sự vươn xa hơn bằng màn hình kích thước lớn, chống trầy. Apple cần phải cung cấp một cái gì đó cho iPhone mà các công ty cạnh tranh không thể đánh bại hay là bị sao chép dễ dàng dù bằng cách này hay cách khác. Bên cạnh đó, hãng cũng cần nâng cao sức tiêu thụ của iPhone hơn với thị trường của thế giới.

Kể từ khi Tim Cook nắm giữ Apple cho đến nay, hãng đã trở thành một công ty có phần khác lạ so với trước. Lợi nhuận và lãi suất là những vấn đề được đề cập khá nhiều trong các cuộc thảo luận và họp điều hành.

Điều này làm cho người tiêu dùng đang bắt đầu cảm thấy chán nản, và dẫn đến những số liệu thống kê tài chính của Apple bị “tổn thương” nghiêm trọng. Apple cần phải suy nghĩ cho những tín đồ của mình. Nếu không, công ty sẽ khó thể tồn tại lâu dài trước những thiết bị thực sự hấp dẫn từ Samsung, LG và Amazon. Những tên tuổi đang ngày càng xứng đáng hơn với số tiền mà người dùng mang lại.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)