Máy ảnh ngắm chụp

Công nghệ máy ảnh trong smartphone Android mới nhất ngày càng được cải thiện, khiến nó có thể làm tốt hơn rất nhiều so với máy ảnh ngắm chụp (PnS) chuyên dụng. Nhờ sự hỗ trợ của phần mềm ngày càng tốt hơn, có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa khiến người dùng dễ dàng hơn trong việc chia sẻ các bức ảnh chụp với phần còn lại của thế giới. Bên cạnh đó, camera trên smartphone cũng đang ngày càng được cải tiến với độ phân giải lớn hơn.

Thiết bị định vị GPS

Google thực sự đã làm rung chuyển mọi thứ bằng cách phát hành Google Maps. Và dịch vụ này ngày càng được cải thiện một cách đáng kể so với những ngày đầu tiên nhờ sự bổ sung của khả năng hỗ trợ làn đường, chỉ dẫn... Ngày nay smartphone đang xử lí tốt hơn công việc của mình, là bạn đồng hành cho người đi xe và nó cũng cho phép người dùng dễ dàng cập nhật thông tin. Tất cả điều này khiến một thiết bị định vị GPS đang trở nên vô nghĩa.

Máy nghe nhạc MP3

Doanh số bán hàng của máy nghe nhạc MP3 đã giảm mạnh trong vài năm qua kể từ khi smartphone ngày càng cải thiện khả năng chơi nhạc. Một smartphone Android có thể làm mọi thứ mà máy nghe nhạc MP3 có thể làm, thậm chí còn hơn thế nữa. Nó đi kèm tai nghe, luôn luôn trong túi và có thể truy cập nội dung streaming từ các dịch vụ như Spotify nhờ ứng dụng hỗ trợ, mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều so với giao diện của máy nghe nhạc MP3.

Máy tính

Máy tính là công cụ rất cần thiết trên học đường, nhưng một smartphone Android có thể mang lại cho người sử dụng một chiếc máy tính tiêu chuẩn. Thậm chí nếu cần một máy tính với đồ họa và một loạt chức năng cao cấp, nhiều ứng dụng Android có thể giải quyết điều này.

Máy ghi âm

Một thiết bị chỉ phục vụ mục đích ghi âm cuộc phỏng vấn hoặc lưu giọng nói giờ gần như trở nên vô nghĩa khi mỗi điện thoại Android cơ bản đều tích hợp sẵn một công cụ ghi âm, và bạn có thể bổ sung thêm một số ứng dụng tuyệt vời nhằm tăng tính năng ghi âm trên thiết bị. Bên cạnh đó, tính năng speech to text của Google cũng đang ngày càng được cải thiện.

Đồng hồ báo thức

Đồng hồ báo thức riêng sẽ rất hạn chế trong phạm vi hoạt động cũng như gây lãng phí không gian và điện năng nếu bạn có trên giường một smartphone. Điện thoại Android cung cấp một loạt các tùy chọn báo thức mà ở đó bạn có thể thiết lập nhiều báo động cũng như chọn âm thanh đánh thức.

Máy quay phim

Các smartphone Android mới nhất cho khả năng quay phim 4K. Hệ điều hành này cung cấp thêm nhiều lựa chọn phần mềm quay phim khá tốt, và là lựa chọn sáng giá cho nhu cầu chia sẻ cũng như sao lưu video. Nhìn chung, đã có smartphone thì người dùng trở nên không quan tâm nhiều đến việc mang máy quay phim bên mình.

Đồng hồ đeo tay

Với smartphone Android trên tay, bạn có thể nhanh chóng xem giờ hệ thống của mình, bao gồm cả khả năng hỗ trợ hẹn giờ. Mặc dù có thể nó không đẹp so với các smartwatch trên thị trường, nhưng nó vẫn khá phổ biến ngày nay.

Đèn pin

Một chiếc smartphone có thể sử dụng ánh sáng màn hình để chiếu những vật trong bóng tối, thậm chí bạn còn có thể tận dụng đèn flash LED trên máy ảnh. Hầu hết các smartphone Android được phát hành đều trang bị tính năng này.

Điều khiển từ xa

Việc ngày càng nhiều Smart TV, máy chơi game, DVR và các thiết bị như Chromecast có mặt trên thị trường khiến nhiều người thích sử dụng smartphone như là điiều khiển từ xa và màn hình thứ hai cho việc chọn hoặc duyệt nội dung.

Nguồn Android Authority.




Bình luận

  • TTCN (0)