Lần đầu tiên các nhà nghiên cứu loại bỏ được hoàn toàn vi rút HIV khỏi tế bào người

Các chuyên gia đến từ trường Y thuộc Đại học Temple đã thành công trong việc tách tế bào nhiễm HIV trong tế bào con người bằng cách sử dụng một phối hợp enzyme cắt DNA gọi là "nuclease" cùng axít ribonucleic hướng dẫn để truy tìm và tiêu diệt các ADN nhiễm HIV.

Các tế bào cùng enzyme này sẽ dẫn đường vào khu vực kiểm soát gien gọi là các đoạn dài lặp lại ở hai đầu của hệ gien HIV.

Các nuclease sẽ tấn công vào các tế bào HIV và giúp cho các tế bào khỏe mạnh còn lại có thể tự chữa lành và hàn gắn lại các đầu của hệ gien.

Theo phó giáo sư Wenhui Hu, phương pháp điều trị hiện nay có thể giúp kéo dài đáng kể thời gian sống của bệnh nhân HIV/AIDS nhưng không thể hoàn toàn loại bỏ virút HIV khỏi cơ thể họ. Cách duy nhất để chữa khỏi căn bệnh này là tìm ra phương pháp tách bỏ hoàn toàn hệ gene HIV khỏi tế bào chủ.

Đây có thể nói là một phát hiện chấn động trong ngành y học hiện nay. Phương pháp này đã được kiểm nghiệm thành công ở một số loại tế bào khác nhau và nhóm nghiên cứu cho rằng có thể ứng dụng trong tiêu diệt nhiều loại vi rút khác.

Theo Antv.




Bình luận

  • TTCN (0)