Kể từ khi Tim Cook nắm quyền lãnh đạo của Apple vào cuối năm 2011 sau khi Steve Jobs qua đời, truyền thống và các mô hình sản phẩm của công ty đã trở nên rõ ràng hơn rất nhiều, đặc biệt là với màn ra mắt của các dòng sản phẩm đã cho thấy tất cả mọi thứ đã không còn trong vòng bí ẩn như thời của Steve Jobs.

Theo như phân tích của Business Insider, Apple luôn cho ra mắt các mẫu iPhone thế hệ mới vào đúng thời điểm cách hai ngày sau khi phiên bản HĐH iOS mới nhất được chính thức phát hành tới tay người dùng, thời điểm được cho là chính xác 100 ngày sau khi Apple giới thiệu HĐH iOS mới tại sự kiện WWDC của năm đó.

Và đó là lí do tại sao có nhiều quan điểm tin tưởng cho rằng Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 6 vào ngày 12/9 (thứ 6) tới đây bởi iOS 8 rất có thể sẽ được phát hành vào ngày 10/9 (thứ 4), thời điểm tròn 100 ngày kể từ khi HĐH này được giới thiệu tại WWDC 2014 vào ngày 2/6 và trước thời điểm công bố iPhone 6 hai ngày.

Trước đó, trở lại thời điểm năm 2012, khi Apple giới thiệu HĐH iOS 6 vào ngày 11/6 và phát hành chính thức HĐH này vào thứ 4 (19/9) (chính xác 100 ngày), sau đó 2 ngày hãng cũng đã cho trình làng iPhone 5 vào thứ 6 (21/9).

Trong khi đó vào năm 2013 gần đây nhất, Apple đã cho ra mắt iOS 7 vào ngày 10/6, sau đúng 100 ngày tức là vào ngày 18/9, hãng cũng đã phát hành chính thức tới người dùng HĐH trên. Và cũng không có gì lạ khi hai ngày sau (20/9), "quả Táo" đã giới thiệu tới giới công nghệ hai mẫu iPhone 5s và iPhone 5c.

Tất nhiên, trên đây chỉ là những tính toán dựa trên những gì đã diễn ra với các thế hệ iPhone gần đây của Apple. Tuy vậy mọi khả năng đều có thể xảy ra dù rằng các tin đồn và rò rỉ cho tới nay vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Nguồn Business Insider.



Bình luận

  • TTCN (0)