Chiều 21/7, tại Hà Nội, Viện Tin học Pháp ngữ (IFI) đã tổ chức lễ đón nhận chứng nhận "Chương trình đào tạo quốc tế" cho chương trình thạc sĩ Công nghệ thông tin của IFI.

Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ GD&ĐT Việt Nam; ông Olivier Garro, giám đốc khu vực văn phòng châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ AUF, đại diện lãnh đạo ĐHQG Hà Nội và các Đại học thành viên.

Được xây dựng vào năm 1995 theo chuẩn đào tạo Thạc sĩ châu Âu, chương trình học Thạc sĩ của IFI được phân bổ thành 2 năm: trong năm thứ nhất (Master 1), toàn bộ học viên các chuyên ngành tin học cùng học chung một chương trình; trong năm thứ 2 (Master 2), học viên được chia thành 2 chuyên ngành: Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (HTTM&ĐPT) và Truyền dữ liệu và Mạng máy tinh (TDL&MMT), học một học kì, làm thực tập tốt nghiệp từ 5 đến 6 tháng, viết và bảo vệ luận văn.

Từ năm học 2006-2007 AUF đã kí thỏa thuận về việc cấp thêm bằng Master thứ hai cho học viên IFI với hai trường đại học Pháp là Đại học Claude Bernard Lyon I và Đại học La Rochelle.

Theo thỏa thuận này, học viên IFI sau khi tốt nghiệp, hoàn thành đầy đủ các yêu cầu và được cấp bằng Thạc sĩ CNTT của Việt Nam (ĐHQG Hà Nội), sẽ được cấp thêm 1 bằng Thạc sĩ Tin học, của 2 trường đại học trên tùy theo chuyên ngành học của mình.

Do chương trình được thiết kế dựa trên chuẩn đào tạo này, việc trao đổi học viên giữa IFI và các đại học trong Cộng đồng Pháp ngữ ở Châu Âu rất thuận lợi.

Cho đến nay, IFI đã tiếp nhận nhiều học viên của các đại học Pháp, Bỉ, Canada, Thụy Sĩ sang theo học, thực tập tốt nghiệp và bảo vệ luận văn thạc sĩ tại IFI. Ngược lại, học viên của IFI dễ dàng được tiếp nhận thực tập tốt nghiệp cũng như tiếp tục làm nghiên cứu sinh tại các trường đại học và trung tâm nghiên cứu ở châu Âu và Mỹ.

Từ năm học 2012, Đại học Quốc gia Hà Nội đã trực tiếp kí thỏa thuận về việc cấp thêm bằng Master thứ hai cho học viên IFI với hai trường đại học Pháp là Đại học Claude Bernard Lyon I và Đại học La Rochelle.

Trong khuôn khổ các thoả thuận hợp tác này, IFI và hai trường này đã cùng thiết kết và xây dựng chương trình đào tạo Thạc sĩ Công nghệ thông tin (chuyên ngành TDL&MMT với Đại học Claude Bernard de Lyon, chuyên ngành HTTM&ĐPT với Đại học La Rochelle) theo chuẩn đào tạo Thạc sĩ châu Âu và chuẩn đầu ra của ĐHQG Hà Nội.

Theo Giáo dục Thời đại.



Bình luận

  • TTCN (0)