Yahoo! Nhật Bản ra mắt dịch vụ quản lí tài khoản email sau khi qua đời

“Công việc của Yahoo! Nhật Bản là giải quyết các vấn đề xã hội thông qua sức mạnh của internet và cung cấp dịch vụ "từ khi bạn còn nằm trong nôi" đến khi bạn qua đời. Chúng tôi đã có dịch vụ "từ khi còn nằm trong nôi", song dịch vụ còn lại thì chưa có”, Washington Post trích dẫn lời Megumi Nakashima, phát ngôn viên của công ty Yahoo! Nhật Bản.

Dịch vụ mới sẽ cung cấp một loạt các tùy chọn, chỉ với giá 1,77 USD một tháng Yahoo! Ending sẽ tự động gửi email thông báo đến tài khoản của khoảng 200 người khi người đó qua đời.

Dịch vụ cũng mở ra “một không gian tưởng niệm”, nơi bạn bè người thân của người quá cố có thể để lại những lời từ biệt. Tiếp sau đó, Yahoo! sẽ thực hiện việc xóa hết tất cả các tài khoản mạng xã hội, đồng thời ngừng mọi thanh toán từ tài khoản số của người đã khuất.

Ngay khi truy cập vào trang web “Yahoo! Ending”, bạn sẽ thấy câu hỏi xuất hiện trong một đoạn video sinh động “nếu hôm nay là ngày cuối cùng trong cuộc sống của bạn, bạn đã sẵn sàng cho hành trình này chưa?”.

Khi người dùng đăng kí, họ sẽ nhận được số đăng kí phòng mà họ có thể chia sẻ với ai đó mà họ tin tưởng. Khi mất, người mà họ tin tưởng sẽ gửi tin nhắn đến Yahoo! Ending và dịch vụ bắt đầu hoạt động.

Yahoo! Nhật Bản hợp tác cùng Công ty Dịch vụ tang lễ Kamakura Shinsho, công ty này sẽ hướng dẫn người dùng viết lên mong muốn, tìm kiếm một phần mộ hay lên kế hoạch cho đám tang.

Một gói cung cấp cơ bản thông qua Yahoo! Nhật Bản có giá khoảng 4500 USD, bao gồm các dịch vụ đám tang, ướp xác, hỏa táng và cả lời nhắn nhủ được gửi đến cho 30 người.

Dịch vụ này dự kiến sẽ rất được ưa chuộng tại nước công nghệ tiên tiến như Nhật Bản, nước có dân số già đi nhanh chóng. Theo thống kê chính thức, khoảng 25% người dân Nhật Bản nằm trong độ tuổi từ 65 trở lên.

Theo An Ninh Thủ Đô.




Bình luận

  • TTCN (0)