Các nhà nghiên cứu tại Kaspersky đã phát hiện ra các tin nhắn lừa đảo bắt chước dịch vụ đặt phòng tăng đột biến trong tháng 6. Các thông báo giả mạo này thường có chứa phần mềm gián điệp Ursnif Trojan, sẽ giả mạo các hóa đơn xác nhận đặt phòng khách sạn hay vé máy bay.

Ursnif Trojan này được sử dụng để đánh cắp dữ liệu bí mật và gửi đến một máy chủ từ xa. Ngoài ra Trojan này còn có thể tải về và khởi động các chương trình độc hại khác, cũng như vô hiệu hóa một số ứng dụng hệ thống như tường lửa.

Tỉ lệ thư rác trong lưu lượng truy cập email trung bình 64,8%, giảm 5% so với thán.Ba nguồn thư rác hàng đầu trên thế giới trong tháng 6: Mỹ (13,2%), Nga (7%) và Trung Quốc (5,6%). Đức được xem là một khu vực có biến động mạnh về số lượng phát hiện mã độc, tăng gấp đôi so với tháng trước, lên đến 16,4% và loại Anh Quốc với 7% ra khỏi vị trí dẫn đầu.

Các trang web hỗ trợ tìm kiếm email tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng là các mục tiêu phổ biến nhất của những kẻ lừa đảo (chiếm 32,1% của tất cả các cuộc tấn công). Đứng thứ hai là các trang mạng xã hội với 27,7%, tăng 3,7% so với tháng 5. Xếp vị trí thứ 3 là các tổ chức tài chính, thanh toán điện tử (11,6%) giảm 1,3%.



Bình luận

  • TTCN (0)