Hình minh họa

Theo Reuters, hãng hàng không Air Algerie cho biết một máy bay của hãng, bay từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso để đến thủ đô Algiers của Algeria, mất liên lạc với mặt đất 50 phút sau khi cất cánh.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu hành khách trên chuyến bay, số hiệu AH 5017.

Hãng thông tấn nhà nước Algeria APS cho biết Air Algerie đã lên một kế hoạch khẩn cấp nhằm tìm kiếm AH5017. Chuyến bay AH5017 chở hành khách với hành trình 4 lần mỗi tuần.

Một nguồn tin của Air Algerie cho AFP biết máy bay mất tích là loại DC-9, có thể chở 135 hành khách, thuê của một công ty Bồ Đào Nha.

Cũng theo nguồn tin này, có khoảng 110 người lên chuyến bay.

Nhưng theo hãng tin AP (Mỹ), máy bay này do hãng hãng Air Algerie thuê lại từ hãng SwiftAir (Tây Ban Nha) .

Chuyến bay AH5017 cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của quốc gia tây Phi Burkina Faso, theo AP.

Ouagadougou nằm gần như thẳng hàng với vùng phía nam của Algeri, băng ngang qua Mali, nơi bất ổn vẫn đang diễn ra ở khu vực miền bắc.

Hiện vẫn chưa rõ đường bay cụ thể của chiếc máy bay nói trên khi nó biến mất khỏi màn hình radar, nhưng nhiều khả năng là nó đã bay qua hoặc Mali hoặc Cộng hòa Niger, theo tờ Telegraph (Anh).

Mali được cho là đường bay ngắn nhất của chiếc AH5017 và không phận của nước này hiện bị cơ quan hàng không Mỹ liệt vào danh sách vùng bay “có nguy cơ cao”.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã cho công bố danh sách vùng cấm bay mới, trong đó bao gồm không phận Ethiopia, bán đảo Sinai của Ai Cập, Congo, Libya, Somalia, Kenya và Mali, trang web quốc phòng hàng đầu của Nam Phi defenceWeb cho biết hôm 23/7.

"Máy bay không còn cách biên giới Algeria bao xa thì phi hành đoàn được yêu cầu chuyển hướng do tầm nhìn hạn chế và tránh đâm vào một máy bay khác có lộ trình bay từ Algiers đến thủ đô Bamako của Mali. Máy bay mất liên lạc sau khi chuyển hướng”, nguồn tin của Air Algerie nói với AFP.

Theo AFP, một trong những tai nạn hàng không tồi tệ nhất của Algeria đã xảy ra vào tháng 2/2014, khi đó máy bay quân sự C-130 chở 78 người rơi do thời tiết xấu ở vùng đồi núi phía đông bắc nước này, khiến trên 70 người chết.

Máy bay C-130 cất cánh từ một đơn vị quân sự ở thỉ trấn Tamanrasset phía nam Algeria, cách thủ đô Algiers 320 km về phía đông.

Tamanrasset cũng là khu vực chứng kiến một trong những thảm họa hàng không tồi tệ nhất Nigeria vào tháng 3/2003, khiến 102 người trên một máy bay của hãng Air Algerie thiệt mạng và nạn nhân duy nhất là người lính trẻ Algeria bị thương nặng.

Hồi tháng 12/2012, hai máy bay quân sự Algeria đang tham gia một cuộc tập huấn đã đâm vào nhau ngay trên không tại địa điểm gần thành phố Tlemcen, tây bắc Algeria, khiến 2 phi công thiệt mạng.

Trước đó 1 tháng, một chiếc máy bay vận tải quân sự hai cánh quạt CASA C-295 chở theo một kiện hàng giấy dùng để in tiền ở Algeria đã bị rơi ở miền nam nước Pháp.

Năm binh sĩ và 1 đại diện ngân hàng trung ương Algeria tử vong trong vụ tai nạn nói trên.

Đây là thông tin gây sốc bởi chỉ cách đây chưa tới 24 giờ, một máy bay khác của Đài Loan bị rơi khiến ít nhất 47 hành khách thiệt mạng.

TIẾP TỤC CẬP NHẬT...

Theo Thanh Niên. Nguồn Reuters.




Bình luận

  • TTCN (0)