Với 1 tỉ người dùng dịch vụ Facebook thường xuyên cập nhật mạng xã hội từ trên các thiết bị cầm tay, CEO Mark Zuckerberg và các đồng sự đã có cơ hội nhân đôi lợi nhuận trong quý 3 vừa qua, vượt mức dự đoán của các nhà phân tích phố Wall.

Theo báo cáo doanh thu mới nhất của Facebook, mạng xã hội với 1,3 tỉ người dùng ghi nhận doanh số từ quảng cáo trên di động tăng với tốc độ chóng mặt, chiếm 62% trong tổng doanh thu từ quảng cáo trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua. Năm ngoái, con số này chỉ là 41% doanh thu quảng cáo. Tổng doanh thu của mạng xã hội lớn nhất thế giới này đã tăng gần 61%, đạt 2,9 tỉ USD so với mức thu 1,8 tỉ USD trong năm ngoái.

Trong 3 tháng vừa qua, lợi nhuận của Facebook tăng gần 138%, đạt 791 triệu USD, tức 30 cents/cổ phiếu, tăng từ mức 333 triệu USD.

Theo số liệu mới nhất, có gần 1,1 tỉ người dùng truy cập Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng trên một thiết bị di động, tăng 31% so với năm ngoái.

Tại Hội nghị với các nhà phân tích, CEO trẻ tuổi Mark Zuckerberg cho biết đang rất hài lòng với hoạt động kinh doanh của Facebook trên thiết bị di động, và cơ hội tăng trưởng vẫn còn rất nhiều.

Mark Zuckerberg cho hay người dùng tại Mỹ dành 40 phút mỗi ngày để sử dụng Facebook trên điện thoại. “Đây là ứng dụng sử dụng nhiều thời gian hơn bất cứ ứng dụng nào”. Tuy nhiên, Zuckerberg cho hay, người dùng Mỹ dành tới 9 tiếng để tương tác với các dịch vụ giải trí trên điện thoại, máy tính, và TV. Đối với Facebook, di động là mảnh đất màu mỡ.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng 170% trong 12 tháng qua, đưa mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đứng trong Top doanh nghiệp hoạt động tốt nhất Standard & Poor's 500 trên sàn chứng khoán.

Trước đó, cổ phiếu Facebook tăng kỉ lục lên 72,59 USD hồi tháng 3, và giá trị cổ phiếu của mạng xã hội này tăng khoảng 30% trong năm nay với 71,29 USD/cổ phiếu vào cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Giới phân tích cũng tin rằng Facebook sẽ chiếm hơn 22% doanh thu từ quảng cáo trên di động trong năm nay. Theo dự đoán của công ty phân tích thị trường eMarketer, doanh thu của Facebook năm nay sẽ tăng từ mức 5,4% trong năm 2012 khi hãng này bắt đầu bán cổ phiếu ra công chúng.

Tuy nhiên, Google vẫn là ông vua trên thị trường quảng cáo di động. Dù vậy, giới phân tích dự đoán Google sẽ giảm dần miếng bánh của mình, và sẽ chiếm giữ chưa tới 50% thị trường, giảm so với mức 52,6% trong năm 2012. Trong khi đó, Twitter, tiểu mạng xã hội là đối thủ của Facebook hiện đang là hãng có mức doanh thu lớn thứ 3 trên thị trường quảng cáo di động, dự kiến sẽ giữ 3% thị phần trong năm nay.

Giới phân tích cũng nhận thấy tiềm năng từ dịch vụ quảng cáo trên video khi Facebook bắt đầu ra mắt tính năng quảng cáo 15 giây trước mỗi đoạn video trên mạng xã hội của mình.

Ngoài ra, mạng chia sẻ hình ảnh Instagram mà Facebook mua lại trước đó cũng sẽ là một “mỏ vàng” của mạng xã hội này. Facebook đã bắt đầu đưa banner quảng cáo trên Instagram từ hồi tháng 11 năm ngoái.

Theo Dân Trí.



Bình luận

  • TTCN (0)