Hiện có khá nhiều lựa chọn trong hoạt động thanh toán di động được đưa ra. Bởi một phần mọi người muốn cắt giảm các chi phí giao dịch, trong khi một phần cho rằng chúng phải có giải pháp tốt hơn để xử lí an toàn thông tin và các giao dịch quý giá của họ.

Không giống như các dịch vụ dành cho Android, Apple có lợi thế hơn bởi có thể kiểm soát phần cứng và phần mềm của họ. Theo trang Information, Apple sẽ mang đến các yếu tố an toàn trong việc lưu trữ thông tin thẻ của người dùng trên iPhone.

Mặc dù vậy, các giải pháp thanh toán di động của Apple còn phụ thuộc nhiều vào chính sách của các cửa hàng bán lẻ, đây cũng là trở ngại lớn cho các giải pháp thanh toán di động khác. Điển hình như giải pháp thanh toán Isis hoặc Google Wallet cũng đang gặp phải những khó khăn trong quá trình hoạt động.

Hiện tính năng xác thực dấu vân tay Touch ID trên iPhone 5s được xem là giải pháp xác thực khi mua hàng trên kho ứng dụng App Store. Và tất nhiên Apple phải có một chính sách bảo mật khắt khe để khách hàng có thể tin tưởng họ.

Công nghệ NFC (giao tiếp không dây tầm gần) cũng được Apple tính đến trong các thanh toán di động trên các thiết bị cầm tay của mình. Ngoài ra, Apple cũng thực hiện một ý tưởng khác trong các giao dịch thanh toán trên App Store thông qua công nghệ kết nối Bluetooth Low Energy (Bluetooth LE), và kết quả chúng mang lại là khá tốt. Và đây có thể là một giải pháp khác mà Apple có thể dùng thay thế cho NFC trong thời gian tới.

Tuy đây mới chỉ là phỏng đoán, nhưng rất có thể giải pháp thanh toán di động sẽ được Apple tung ra thông qua iOS 8 và iPhone 6 mà công ty dự kiến giới thiệu vào tháng 9 tới đây.

Theo Người Lao Động. Nguồn SlashGear.




Bình luận

  • TTCN (0)