Trong nỗ lực bỏ xa đối thủ truyền kiếp Samsung, Apple đã kí một thỏa thuận với hãng sản xuất bán dẫn Đài Loan TSMC liên quan đến việc sản xuất liên tục bộ vi xử lí cho điện thoại thông minh và các thiết bị khác vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, Reuters đã công bố một báo cáo mới cho thấy Apple có thể đang xem xét lại mối quan hệ hợp tác này bởi vì theo dự kiến Samsung sẽ cung cấp chip điện thoại thông minh 14 nanomet nhiều hơn TSMC trong nửa cuối năm 2015.

Trong một thông báo được đưa ra hôm thứ 4, chuyên gia phân tích Michael Liu của KGI Securities đã cảnh báo khách hàng rằng Apple sẽ thiết lập lại mối quan hệ với Samsung như nhà cung cấp chip điện thoại thông minh chính trong năm tới, mặc dù ông không tiết lộ các nguồn tin.

Các báo cáo này khiến cổ phiếu của TSMC sụt giảm 5,75% vào hôm thứ 5. Sau khi đạt lợi nhuận quý cao nhất chỉ một ngày trước đó, TSMC có thể phải xét lại mức tăng trưởng doanh thu 20% như họ đã mong đợi cho năm 2014.

Được biết, nhà phân tích George Chang của Yuanta Securities, người tham dự hội nghị các nhà đầu tư TSMC tin rằng bản bản báo cáo vẫn còn nhiều điều chưa xác thực. Ngoài ra, nhiều khả năng iPhone 6 sẽ không có sự hợp tác với Samsung. Vì vậy, còn quá sớm để nói về các sản phẩm trong tương lai.

Nguồn Bgr.



Bình luận

  • TTCN (0)