Mục đích cuối cùng của Qualcomm đối với LTE Direct là đảm bảo các thiết bị di động hỗ trợ kết nối LTE có thể trao đổi thông tin cho nhau.

Theo Qualcomm, không giống như iBeacon của Apple sử dụng Bluetooth Low Energy (BLE) để thực hiện trao đổi thông tin, LTE Direct có thể làm tốt hơn, đặc biệt khi nhắc đến khả năng tiết kiệm năng lượng.

Không chỉ có vậy, LTE Direct sẽ cho phép người dùng không cần phải bật/tắt tính năng quét Bluetooth liên tục trên thiết bị của mình. Hầu hết các công việc được thực hiện như là thao tác phụ của mạng LTE, do đó nó sử dụng rất ít tài nguyên trên thiết bị.

Liên quan đến khả năng an ninh, Qualcomm cho biết LTE Direct chỉ tương tác với các thiết bị trong phạm vi bán kính 500 mét và không bao giờ tiết lộ thông tin cũng như vị trí của nó, không giống như các công nghệ tương tự khác.

Qualcomm hi vọng công nghệ LTE Direct cũng được mở rộng đến nhiều phạm vi làm việc khác, bao gồm cả các hệ thống check-in tự động, kết bạn với những người xung quanh.... Mặc dù vậy LTE Direct vẫn trong giai đoạn thử nghiệm cũng như đánh giá các ứng dụng trong cuộc sống, và có thể được ra mắt vào năm sau. Bên cạnh đó, LTE Direct sử dụng chuẩn LTE mới được phát triển bởi 3GPP vốn chỉ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Nguồn Slashgear.




Bình luận

  • TTCN (0)