Zuckerberg đang là người giàu thứ 16 trên thế giới

Rất có thể trong tương lai gần, bạn sẽ đọc được những dòng này: Mark Zuckerberg trở thành người giàu nhất thế giới. Và bạn chỉ có thể đổ lỗi cho chính mình vì đã quá “nghiện” Facebook, tiếp tay cho mạng xã hội này kiếm được cả núi tiền.

Chỉ riêng trong sáng thứ Năm (24/7), giá trị ròng của Zuckerberg đã tăng thêm 2 tỉ USD nhờ giá cổ phiếu tăng mạnh từ 71 USD lên 76 USD/cổ phiếu, chỉ một ngày sau khi công ty báo cáo kết quả kinh doanh kỉ lục, vượt xa mong đợi của nhà đầu tư.

Vào cuối ngày 24/7, CEO Facebook đã giàu hơn các ông trùm công nghệ khác như Larry Page, Sergrey Brin, đồng sáng lập Google. Zuckerberg còn giàu hơn cả CEO Amazon Jeff Bezos. Theo hãng tin tài chính Bloomberg, anh hiện là người giàu thứ 16 của thế giới.

Khoảng cách giữa hạng 16 và hạng 1 không còn xa nếu Facebook vẫn “phất” như bây giờ. Bằng giờ này năm ngoái, cổ phiếu Facebook vào khoảng 34 USD còn hôm nay, nó đã là 75 USD, trong khi Zuckerberg chiếm đến 22% cổ phần công ty.

Một ngày nào đó, Facebook thậm chí còn có thể đáng giá hơn cả Google, hãng đang có giá trị thị trường khoảng 400 tỉ USD. Khi đó, số cổ phần mà Mark nắm giữ tại Facebook ước tính khoảng 88 tỉ USD, nhiều hơn 3,3 tỉ USD so với tài sản ròng hiện nay của Bill Gates.

Về cơ bản, Facebook kiếm được cả núi tiền vì người dùng không ngừng sử dụng nó. Việc chuyển dịch từ laptop sang di động từng được xem là mối đe dọa cho Facebook song Mark đã tập trung nguồn lực để tạo ra ứng dụng bất khả chiến bại. Kết quả là phần lớn trong số 2,7 tỉ USD doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ di động. Ngoài ra, mạng xã hội này còn mở rộng mảng kinh doanh sang các lĩnh vực tiềm năng như nhắn tin, máy bay không người lái hay thực tế ảo.

Điều gì có thể cản lại bước tiến của Facebook? Bạn, chính bạn và quyết định có đăng nhập Facebook hay không, là câu trả lời.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)