Mảng kinh doanh bảo mật cho doanh nghiệp trước nay vẫn là một miếng bánh "ngọt" đối với BlackBerry. Nhưng với sự xuất hiện của liên minh Apple và IBM thì BlackBerry có lí do để lo lắng. Tiềm lực kinh tế và danh tiếng của Apple và IBM là điều không thể bàn cãi. Trong khi hiện tại BlackBerry vẫn còn nắm chút lợi thế bởi uy tín lâu năm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, "Dâu đen" không thể ngồi êm chờ đối thủ tấn công trước. Mới đây, CEO John Chen của BlackBerry đã úp mở về khả năng tìm một công ty chiến lược để hợp tác tăng cường sức mạnh cho mảng bảo mật doanh nghiệp.

Tiêu chí được BlackBerry đưa ra để tìm đối tác là các công ty hoạt động trong lĩnh vực an ninh và quản lí danh tính. Trong đó, SAP và Oracle là hai công ty được nhắc đến nhiều nhất. Những đợt tuyển nhân sự của SAP gần đây hầu như đều tập trung vào mảng bảo mật. Trong khi đó, John Chen cũng từng là đồng nghiệp của người đứng đầu SAP hiện nay. Trong khi đó, quan hệ của BlackBerry và Oracle cũng khá tốt từ trước đến nay nên khả năng lựa chọn một trong hai là 50/50.

Tuần trước, Blackberry cũng phát hành phiên bản BES10 dựa trên nền tảng đám mây nhằm giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng quản lí điện thoại của nhân viên trong khi doanh nghiệp không phải tốn chi phí cho việc đầu tư và duy trì một máy chủ.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)