Tuy vẫn còn là một nguyên mẫu chưa hoàn thiện đầy đủ các chức năng nhưng với những cố gắng ban đầu thì có thể thấy dường như mọi rào cản công nghệ đều không thể làm khó các nhà sản xuất công nghệ như Lenovo nói riêng và nhiều hãng khác nói chung.

Nguyên mẫu này của Lenovo có vẻ ngoài khá giống Google Glass, tuy nhiên nó vẫn có nhiều điểm khác biệt lớn mà người dùng sẽ có thể nhận ra đó là vị trí đặt pin. Khá lạ lùng là Lenovo lại chọn "cổ" của người dùng làm vị trí đặt pin có hình dạng như một chiếc vòng cổ uốn xung quanh máy. Các thông số còn lại của nguyên mẫu được hãng gợi ý sẽ cung cấp thêm vào tháng 10 tới.

Lenovo cũng cho biết, hãng sẽ áp dụng một nền tảng mới mà hãng mới tạo ra với tên gọi là NBD (new bench). Nền tảng sẽ cung cấp đến cho các đối tác của hãng các khoản tài trợ, sản xuất, nghiên cứu phần cứng và các hỗ trợ hậu cần khác để thực hiện sản xuất thiết bị. Lenovo mới chỉ tính đến chuyện cung cấp sản phẩm tại thị trường Trung Quốc và chưa rõ sẽ phát hành ra toàn thế giới trong thời gian tới hay không. Nhưng trên thực tế hãng đã tiến hành hợp tác với một nhà sản xuất phần cứng nước Mỹ là Vuzix để chính thức có thể thương mại hóa sản phẩm với tên gọi M100 vào khoảng thời gian tháng 8 hoặc tháng 9 tới tại thị trường Trung Quốc. Đối tượng chính mà sản phẩm hướng tới sẽ là doanh nhân và mức giá dự kiến 1298 USD.

Thông số của M100 gồm VXL lõi kép OMAP4460 tốc độ 1 GHz, RAM 1 GB và bộ nhớ trong 4 GB. Thiết bị cũng cung cấp các kết nối Bluetooth, Wi-Fi và chạy trên nền tảng Android 4.0.4.

Như vậy có thể thấy, kể từ khi nắm trong tay quân bài chiến lược Motorola, Lenovo ngày càng có nhiều kế hoạch mới đầy táo báo và bất ngờ. Và với việc tiếp cận ngày càng liên tục hơn với các đối tác sản xuất trên thế giới, nhà sản xuất Trung Quốc này hứa hẹn sẽ còn có nhiều thay đổi mạnh mẽ và nâng tầm ảnh hưởng của mình hơn trong thời gian tới.

Nguồn Android Authority, Vuzix.



Bình luận

  • TTCN (0)