Đây là những mẫu smartphone "chống nước" tốt nhất nên dùng hiện nay mà khó có một mẫu smartphone nào khác có thể cạnh tranh tính năng này với chúng.

Sony Xperia Z2

Không phải ai khác mà chính là Sony, hãng có thể coi như là người tiên phong trong việc đưa khái niệm smartphone có thể "chống nước và bụi" hiện nay phổ biến hơn bao giờ hết mà một trong những model chống nước tốt nhất hiện nay của hãng chính là Xperia Z2.

Là phiên bản kế nhiệm Xperia Z1 ra mắt năm ngoái, Xperia Z2 có thiết kế mỏng và nhẹ hơn cùng chứng nhận chống nước IP58 cho khả năng chống nước lên tới 30 phút ở độ sâu 1,5 mm. Ngoài ra, máy cũng là một mẫu smartphone khá cao cấp với VXL Snapdragon 801, RAM 3 GB, máy ảnh chính 20,7 Mpx và màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD.

Samsung Galaxy S5

Có lẽ là bất ngờ lớn nhất của đầu năm 2014, khi mà trước Galaxy S5, Samsung chưa từng chính thức đem khả năng chống nước nên một dòng Galaxy S nào (chỉ phát hành các biến thể chống nước như Galaxy S4 Active).

Galaxy S5 được hỗ trợ thêm khả năng chống nước khá tốt đạt chứng chỉ IP67, có thể "lặn" ở độ sâu chưa đến 1 mét và trong chưa đầy 30 phút. Dẫu sao, với một màn hình 5,1 inch Full HD, tùy chọn VXL cao cấp, RAM 2 GB, camera 16 Mpx và chạy Android KitKat thì máy vẫn là một sự lựa chọn rất tốt.

Sony Xperia Z1 Compact

Nếu như không thích một chiếc smartphone có màn hình quá lớn nhưng vẫn có khả năng chống nước tốt thì Xperia Z1 Compact sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Tuy máy chỉ có màn hình HD 4,3 inch, RAM 2 GB, chạy VXL Snapdragon 800 và máy ảnh 20,7 Mpx nhưng bù lại, máy vẫn sở hữu chứng chỉ chống nước IP58 khá tốt như chiếc Xperia Z2 trên.

Samsung Galaxy S5 Active

Mặc dù Galaxy S5 có khả năng chống nước khá tốt nhưng Samsung vẫn quyết định nối tiếp dòng biến thể Active bằng việc cho ra mắt chiếc Galaxy S5 Active, sản phẩm của sự hợp tác với nhà mạng AT&T của Mỹ.

Máy có những đặc điểm thiết kế mang tính chất "hầm hố" hơn, đồng thời bên cạnh khả năng chống nước tốt với chứng chỉ IP67, máy còn chịu đựng được cả những va đập mạnh, cát bụi và vết bám bẩn. Đặc biệt, máy vẫn giữ được các thông số cao cấp như Galaxy S5 hiện nay.

Kyocera Hydro Vibe / Hydro Icon

Tuy là một hãng không mấy nổi danh trong làng công nghệ nhưng nếu ai đã từng trải nghiệm qua các mẫu smartphone của Kyocera thì đều phải khẳng định một điều rằng, hãng điện thoại nước Mỹ này có khá nhiều kinh nghiệm không thua kém gì Sony trong cuộc đua chế tạo smartphone chống nước.

Mẫu máy Kyocera Hydro Vibe là một điển hình. Máy có khả năng chống nước đạt tốt với chứng chỉ IP57 (chống nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút) cùng cấu hình tầm trung cũng khá ấn tượng như màn hình qHD 4,5 inch, camera chính 8 Mpx, chạy VXL lõi tứ Snapdragon 400, RAM 1,5 GB, bộ nhớ trong 8 GB, có hỗ trợ kết nối mạng LTE.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)