Google vừa tung ra bản cập nhật lớn dành cho Google Docs, cung cấp những phần sáng giá của bộ phần mềm văn phòng QuickOffice vào trong nó. Một trong những thay đổi quan trọng nhất là khả năng mở và chỉnh sửa tài liệu văn phòng mà không cần phải chuyển đổi chúng qua lại từ các định dạng tài liệu văn phòng.

Theo người phụ trách Google Documents, Allen Warren, công nghệ mới sẽ thay đổi cách mọi người làm việc, cho phép các nhân viên có thể tương tác tốt hơn dù họ sử dụng các gói phần mềm khác nhau.

Một tính năng khác cũng xuất hiện trong bản cập nhật lần này là khả năng chỉnh sửa tài liệu theo thời gian thực, cho phép chấp nhận hoặc từ chối sửa đổi với một cú nhấp chuột duy nhất. Tính năng Suggested Edits cũng cung cấp sẵn, cho phép bất cứ ai có thể góp ý cho nội dung Google Docs trên web. Suggested Edits được cho là sẽ sớm xuất hiện trên các thiết bị di động chạy nền tảng hệ điều hành của Google.

Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi một tài liệu Office sang tài liệu Google Docs. Bất kì thay đổi trên tài liệu Office được kiểm soát bởi chức năng Track Changes sẽ tương đương với Suggested Edits trên Google Docs. Suggested Edits chỉ đơn giản hiển thị các văn bản góp ý được bao quanh bởi khung và không làm thay đổi tài liệu gốc.

Người dùng cũng cần lưu ý rằng các thay đổi được thực hiện với một tài liệu Office thông qua Google Docs sẽ không tương tác theo thời gian thực, và ngược lại. Mặc dù vậy, tính năng bổ sung mới của Google Docs giúp cho người dùng trở nên dễ dàng hơn cho công việc văn phòng của mình.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)