Đầu HD Player

HD Player trước đây được coi là lựa chọn hàng đầu khi người dùng có nhu cầu lưu trữ thông tin, ảnh, nghe nhạc và đặc biệt là nhu cầu xem phim có độ phân giải cao. Phần lớn các định dạng phổ biến hiện nay cho giải trí như phim HD, Full HD, 3D và phim độ phân giải 4K đều được hỗ trợ tốt cùng hệ âm thanh 5.1.

Với các sản phẩm HD Player đời cũ, thường sẽ được đính kèm ổ cứng HDD để chép phim, tuy nhiên, các sản phẩm mới hiện nay đã được tích hợp thêm khả năng kết nối trực tuyến cho chất lượng âm thanh, hình ảnh khi xem phim online cũng không kém cạnh khi xem phim “offline”.

Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến như Dune Base 3D giá tham khảo khoảng 6,9 triệu đồng, iMax i18D giá khoảng 2,95 triệu đồng hay PopCorn Hour C200 giá khoảng 6,2 triệu đồng.

Android Box

Chiếm 80% thị phần smartphone trên thế giới năm 2013, Android ngày nay không chỉ là hệ điều hành được sử dụng trên điện thoại mà còn được tích hợp trong các thiết bị giải trí gia đình như Android Box. Dòng sản phẩm này giải quyết mọi vấn đề về giải trí cho người dùng bằng cách sử dụng hệ tài nguyên phong phú từ Internet cùng các ứng dụng miễn phí từ Play Store của hệ điều hành Android. Các phần mềm hỗ trợ xem phim khá phổ biến tại Việt Nam bao gồm cả thu phí, có phí cũng như hỗ trợ giao diện tiếng Việt tốt.

Hầu hết Android Box đều có cấu hình mạnh giúp xem phim độ phân giải cao không kém cạnh so với các đầu HD Player. Có thể kể đến Livebox Q sử dụng chip Cortex lõi kép, RAM 1 GB, ROM 4 GB, Android 4.2 hỗ trợ cổng HDMI 1.4, video độ phân giải 2160p, DLNA, kết nối không dây Wi-Fi có giá khoảng 2 triệu đồng. Giao diện của các mẫu Android Box như Livebox Q cũng được làm lại cho phù hợp với TV màn hình lớn nên dễ dàng truy cập, thiết lập cho từng nhu cầu riêng.

Ngoài ra, cũng còn một số sản phẩm Android Box hấp dẫn khác như Minix Neo X7, Himedia Q10 II có giá khoảng 2,8 và 2,9 triệu đồng tương ứng.

Apple TV

Apple TV là sản phẩm không thể bỏ qua nếu người dùng là tín đồ của Apple. Đây là thiết bị đóng vai trò chuyển đổi tín hiệu không dây đến màn hình TV tương tự tính năng của Android Box. Sản phẩm này đảm nhận các vai trò như kết nối mạng Internet, lưu trữ dữ liệu, phát các nội dung trên nhiều thiết bị và chia sẻ nội dung với hệ thống máy tính thông qua kết nối không dây.

Apple TV cho phép người dùng xem nội dung trên web (hình ảnh, video, TV…), kết nối và chia sẻ nội dung với máy tính, có thể mua nhạc, phim trên thư viện trực tuyến iTunes hoặc phát nội dung được lưu trữ sẵn từ ổ cứng có dung lượng 40 GB đến 160 GB. Người dùng chỉ cần kết nối Apple TV với TV qua cổng HDMI hoặc Component, kết nối Internet thông qua Wi-Fi. Với một thiết bị Apple TV nhỏ gọn, người dùng dễ dàng có thể sử dụng những ứng dụng của Apple như Movies, TV Show, Music, Podcasts, Photo có trên iTunes. Giống như một PC loại nhỏ, sau đó hiển thị trên màn hình chất lượng cao.

Tuy nhiên, việc hỗ trợ một số định dạng không phong phú như trong hệ điều hành Android, việc thiết lập tài khoản iTunes, Apple đối với một số gia đình khá phức tạp nên Apple TV vẫn chưa phải là sản phẩm tiện lợi, lựa chọn hàng đầu trong gia đình.

Apple TV thế hệ thứ ba đang được bán với giá khoảng 2,4 triệu đồng.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)