Ô tô made in Vietnam 35 triệu đầy đủ "option"

Trường hợp này lại dấy lên những tranh cãi về công nghiệp ô tô Việt Nam khi các nước trong khu vực như Campuchia đã cho ra đời chiếc xe ô tô chạy điện điều khiển từ xa còn Philippines đã hợp tác ra đời chiếc siêu xe gây chú ý.

Theo các thành viên trên một diễn đàn về ô tô điện 35 triệu này có nguồn gốc ở Cửa Lò. Thành viên này cũng cho biết: "Xe chạy rất ngon, đủ mọi option đồ chơi, có tiến lùi, còi, vô lăng, màn hình DVD,... chằng thiếu gì cả." Ngoài ra, chiếc xe chạy bằng điện, mỗi lần sạc đầy là chạy được tầm 100km.

Sau khi thông tin về ô tô điện 35 triệu được đăng tải trên mạng, người nông dân chế tạo ra chiếc ô tô đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng như: "Hoan nghênh các sản phẩm như thế này", "Bác này giỏi quá",...

Thành viên tigerbeer nhận xét: Nông dân Việt Nam giỏi thật, những phát minh ở Việt Nam phần nhiều là thuộc về các bác nông dân chân lấm tay bùn. Bạn Minh An thì cho rằng: "Chắc thêm tầm 5 triệu làm thêm trang trí vỏ để che chắn lốp nữa là xuất sắc."

Từ sự việc một người nông dân tự tay hoàn thiện một chiếc ô tô hoàn chỉnh, nhiều người liên tưởng đến giấc mơ ô tô "made in Vietnam".

Tháng 6 vừa qua, một hãng xe trong nước trình làng mẫu xe ô tô "made in Vietnam" giá 310 triệu đồng. Khi đó, người xem chú ý đến mẫu xe này không chỉ vì giá cả, thiết kế hay chất lượng mà lí do khiến mẫu xe này được đặc biệt chú ý là bởi nó được "gắn mác" "made in Vietnam".

Còn nhớ năm 2012, hãng này cũng trình làng bộ đôi ô tô VG100 và VG 150 nhưng sau nhiều tranh cãi cũng không thành công về mặt thị trường.

Đã hơn 20 năm kể từ khi Việt Nam tập trung phát triển ngành công nghiệp ô tô, thế nhưng dù đã từng có tham vọng rất lớn nhưng ngành công nghiệp ô tô mới chỉ dừng ở mức lắp ráp. Trong khi đó, các nước trong khu vực như Campuchia đã cho ra đời chiếc xe ô tô chạy điện điều khiển từ xa còn Philippines đã hợp tác ra đời chiếc siêu xe gây chú ý

Thế nên, sau khi chiếc ô tô made in Cửa Lò 35 triệu được trình làng, dân mạng có người mạnh miệng nhận xét: "Các kĩ sư Việt Nam chỉ ngồi bàn giấy, còn việc sáng chế cứ để nông dân" âu cũng có cái lí riêng.

Đến đây, không ít người tự hỏi, liệu rằng giấc mơ ô tô "made in Vietnam" liệu có quá xa vời? Và rằng ai sẽ là người hiện thực hóa giấc mơ đó?

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (0)