Hầu như tất cả mọi người trên thế giới đều hi vọng Apple sẽ sớm tung ra một mẫu iPhone mới vào tháng 9/2014 hoặc vài tháng sau đó. Mẫu smartphone mới với cái tên iPhone 6 này còn được dự đoán là sẽ trang bị màn hình kích thước đến 4,7 inch và thậm chí còn có thêm phiên bản 5,5 inch được ra mắt cùng thời điểm hoặc cuối năm 2014 này.

Apple từng cho biết đã bán được 35,2 triệu chiếc iPhone trong Q2/2014, tăng khoảng 13% so với cùng kì năm ngoái. Kết quả kinh doanh này tuy vẫn nằm dưới mức dự đoán 35,8 triệu máy của WSJ, nhưng vẫn không thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên vì doanh số bán hàng thường có khuynh hướng giảm trước giai đoạn hãng giới thiệu các sản phẩm mới, theo Van Baker, chuyên gia phân tích của Gartner nhận định.

Nhiều nhà phân tích dự đoán nhu cầu cho một chiếc iPhone màn hình lớn sắp tới sẽ châm ngòi cho một cuộc mua sắm bạo tay nhất từ trước đến nay. Thực tế là smartphone màn hình lớn đang ngày càng gia tăng thị phần và đặc biệt quan trọng tại các quốc gia như Trung Quốc, nơi mà các smartphone màn hình lớn còn được dùng để thay thế máy tính bảng. Còn nhớ Apple đã từng tăng kích thước màn hình từ 3,5 inch lên 4 inch cho mẫu iPhone 5 vào năm 2012. Tuy nhiên, mẫu iPhone 5s và 5c sau đó với kích thước màn hình không thay đổi đã khiến không ít người dùng thất vọng.

Ảnh
Sự bùng nổ đầu tư cho các bên sản xuất phần cứng thứ 3 (màu xanh dương và đỏ) cho thấy một tín hiệu tốt cho sự xuất hiện của iPhone 6 trong nửa cuối năm 2014 này. Ảnh: Apple, SEC fillings.

Tim Cook, CEO Apple từng không ít lần lặp đi lặp lại rằng Trung Quốc là một cơ hội phát triển tốt nhất cho công ty. Cũng trong Q2/2014, Apple đã chi một khoản kỉ lục, 21 tỉ USD cho các bên sản xuất phần cứng thứ 3 nhằm đẩy mạnh sản xuất các thành phần và thiết bị cho sản phẩm mới của mình. Khoản chi này cũng là một dấu hiệu chỉ báo kì vọng thúc đẩy doanh số bán hàng trong quý tới của Apple. So với cùng kì năm ngoái (quý trước khi Apple tung ra mẫu iPhone 5s và 5c), con số 21 tỉ USD cao hơn đến 46%.

Một số chuyên gia phân tích khác cũng tin rằng hầu hết các khoản chi trên sẽ được dùng cho việc đầu tư phát triển iPhone 6. Brian White, nhà phân tích tại Cantor Fitzgerald cũng đồng tình rằng Trung Quốc sẽ là thị trường chính cho một thiết kế iPhone màn hình lớn sắp tới. Được biết, Apple trước đây từng kí thỏa thuận hợp tác với China Mobile, một trong những nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Trung Quốc và thế giới. Từ giữa tháng 01/2014, China Mobile đã bắt đầu chính thức phân phối iPhone; và trong tương lai, nhà mạng này sẽ lại tiếp tục phân phối iPhone 6 ngay khi sản phẩm được ra mắt.

Tuần này, rất nhiều dự báo cho rằng nếu Apple ra mắt mẫu iPhone màn hình lớn đúng như dự đoán, hãng sẽ làm nên một chu kì nâng cấp sản phẩm rất lớn. Không chỉ riêng khách hàng trung thành với Apple đã và đang chờ đợi sản phẩm này mà theo chuyên gia phân tích Brian Marshall, cả những người dùng Apple từng “đào tẩu” sang Android cũng sẽ quay trở lại và chào đón sản phẩm mới.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)