Bốt điện thoại công cộng cũ đã bị khai tử từ năm 2012.

"UBND TP HCM đã giao chúng tôi làm thí điểm 4 trạm điện thoại - thông tin trên địa bàn quận 1. Trạm chủ yếu được dùng cho khách du lịch, những người cần thông tin về địa điểm, hành chính...", đại diện Viễn thông TP HCM cho biết.

Theo đó, trạm cũng sẽ có điện thoại phục vụ người dân, tuy nhiên cơ quan chức năng cũng đã xác định điện thoại công cộng này không phải là mục đích chính khi làm trạm vì hiện nay hầu như ai ai cũng có di động bên mình. Viễn thông thành phố cũng chưa xác định loại hình điện thoại dùng thẻ, dùng xu... cho trạm mới.

Trong khi đó, Ủy ban yêu cầu trạm mới phải được lắp đặt tại các bốt điện thoại công cộng cũ trước đây đã dẹp bỏ và không có diện tích lớn hơn loại cũ. Trạm phải đảm bảo các tiêu chí an toàn, mĩ quan, công nghệ tiên tiến và dễ sử dụng. Sở Thông tin Truyền thông TP HCM sẽ hướng dẫn, kiểm tra đơn vị triển khai lắp đặt, đánh giá kết quả thí điểm, sau đó để xuất kế hoạch nhân rộng trạm điện thoại - thông tin trong thời gian tới.

Tháng 10/2012, khoảng 2.000 bốt điện thoại công cộng ở Sài Gòn đã bị dẹp bỏ sau 15 năm tồn tại. Ban đầu vào năm 2000, người dân rất chào đón, hàng loạt các bốt mọc lên ở những khu vực thu hút khách du lịch, nơi đông người như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố, bệnh viện, trường học...

Tuy nhiên, khoảng 3 năm sau đó, do sự phát triển ồ ạt của điện thoại di động và sau này là smartphone ngày càng phát triển, người dân bắt đầu thờ ơ với điện thoại bốt và sau đó VNPT TP. HCM đãphải khai tử toàn bộ loại hình này.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)