Thủ tướng Abe nảy ra ý tưởng này trong một chuyến thăm các nhà máy robot tại Tokyo và Saitama, tại đây ông cũng công bố thành lập một lực lượng đặc biệt để tiến tới phát triển nền công nghiệp robot của Nhật Bản mạnh gấp 3 lần hiện nay giúp khôi phục nền kinh tế đất nước trong điều kiện tài nguyên nghèo nàn. Thủ tướng Nhật hi vọng thị trường này sẽ tăng 2,4 nghìn tỉ yên ( khoảng 24 tỉ USD).

Với ý tưởng trên, vị nguyên thủ Nhật Bản mong muốn tại Thế vận hội năm 2020, sẽ có các môn thi dành riêng cho robot khắp thế giới sẽ tranh đua trình độ kĩ thuật, từ đó ứng dụng thực tiễn vào đời sống và phát triển kinh tế của mỗi quốc gia.

Đây không phải là lần đầu tiên một cuộc thi robot được tổ chức với quy mô lớn. Năm 2010, Trung Quốc đã phát động một cuộc thi robot Humanoid với 16 nội dung. Ngoài ra còn có một số cuộc thi nhỏ hơn như RoboCup và Darpa Robotics Challenge. Trong khi đó, Thụy Sĩ hiện đang chuẩn bị để tổ chức Thế vận hội người máy đầu tiên trên thế giới diễn ra vào năm 2016.

Nhật Bản hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực robot trên thế giới. Đất nước này gần đây đã công bố một robot có thể nói chuyện và nhận biết cảm xúc của con người.

Nguồn Dailymail.



Bình luận

  • TTCN (0)