iPhone ngày càng lấy đi thị phần của BlackBerry tại thị trường Mỹ

Theo kế hoạch công bố của Ford Motor, đến cuối năm 2014 này thì tất cả 3.300 nhân công của hãng sẽ được sử dụng iPhone do chính Ford Motor trang bị. Còn mục tiêu trong 2 năm tới thì thêm 6.000 nhân viên nữa của Ford Motor cũng sẽ được cấp iPhone để sử dụng, người phát ngôn của hãng Sara Tatchio đã nói với Bloomberg như vậy.

Lí do mà Ford Motor chuyển sang nền tảng iOS là iPhone đã cho thấy khả năng tương thích với tất cả các yêu cầu về nhu cầu bảo mật trong doanh nghiệp cũng như cá nhân. Để thực hiện được kế hoạch này, Ford Motor sẽ phải thuê một số chuyên gia công nghệ trong mảng di động phối hợp nữa.

“Chúng tôi đang tiến hành trang bị iPhone cho tất cả mọi người” – Tatchio nói, “iPhone cho thấy nó có thể phục vụ tốt cả trong công việc và cá nhân nữa, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng ngay trong một thiết bị di động”. Khi mà tất cả nhân sự trong một bộ máy cùng sử dụng chung một chủng loại smartphone thì sẽ hoàn thiện được tính tương thích, an toàn dữ liệu, đồng thời giúp cho việc quản lí CNTT đơn giản đi rất nhiều.

Hiện iPhone và iPad đang được sử dụng rộng rãi trong hơn 98% số công ty thuộc danh sách Fortune 500 – bảng xếp hạng 500 công ty lớn nhất Hoa Kì tính theo doanh thu hằng năm, thì Apple vẫn đang có được những bước tiến đáng kể vào thị trường khối khách hàng doanh nghiệp, và Ford Motor cũng giống như nhiều công ty khác sẽ chuyển sang sử dụng thiết bị phần cứng của Apple trong tương lai gần.

Ảnh
CEO Tim Cook (Apple) và CEO Virginia Rometty của IBM (bên phải).

Gã khổng lồ Cupertino gần đây đã hợp tác chặt chẽ với IBM để cung cấp giải pháp “doanh nghiệp di động”, thông qua một loạt ứng dụng và dịch vụ cho các thiết bị di động iOS. Các thiết bị phần cứng đó sẽ được IBM bán cho các khách hàng doanh nghiệp của mình, và đây hẳn là một tin không vui cho BlackBerry.

Trong lần công bố kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 3 trong năm vừa diễn ra hồi tuần trước, CEO Tim Cook đã phát biểu rằng, mục tiêu chính của công ty vẫn phải bán được nhiều hơn nữa các thiết bị iPhone, iPad và máy tính Mac, trong đó khách hàng doanh nghiệp luôn là một “thách thức lớn”.

Theo Bóng Đá Plus.



Bình luận

  • TTCN (0)