Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu của người sử dụng. Không chỉ để nghe gọi, nhắn tin, điện thoại còn là công cụ để truy cập mạng xã hội, duyệt web, tán gẫu, chat hình...

Nhiều người cảm thấy khó chịu khi đến những nơi sóng yếu, điện thoại liên tục mất tín hiệu, rớt cuộc gọi, kết nối 3G kém khiến họ không thể vào mạng,... Do đó, sóng di động trở thành tiêu chí mà không ít khách hàng trẻ tuổi quan tâm trước cả những nỗi lo lắng về tình trạng an ninh khu vực, giao thông, bệnh viện và trường học.

Có đến gần một nửa trong số hơn 2000 người ở độ tuổi 18 - 35 tham gia khảo sát của hãng phân tích RootMetrics (Anh) khẳng định sóng điện thoại là thứ quan trọng nhất khi họ xem xét mua nhà. Trong khi đó, tỉ lệ này chỉ là 26% ở nhóm người trên 55 tuổi.

87% thừa nhận tín hiệu điện thoại không ổn định gây khó chịu nhất với họ khi ở nhà. Nhiều người chia sẻ cảm giác bực bội, thiếu kiên nhẫn khi đang gọi điện bị mất tín hiệu hay khi chờ mãi không thể truy cập được vào một trang web. 40% cho biết họ sẽ cân nhắc việc chuyển đổi sang dùng mạng của nhà cung cấp khác nếu gặp hiện tượng sóng kém.

"Hiện nay, quá nhiều người phụ thuộc vào smartphone để làm việc, tương tác xã hội và liên lạc với gia đình, bạn bè. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi đây trở thành tiêu chí hàng đầu của giới trẻ. Kiểm tra tín hiệu di động nên là thứ bạn cần chú ý mỗi khi mua nhà bởi sóng kém sẽ gây ra những phiền phức lâu dài trong quá trình sống mà hiện bạn chưa thể hình dung hết được", David Cox, quản lí hiệp hội về tài sản dân cư của Anh ARLA, đưa ra lời khuyên.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)