Chính phủ Nga đề nghị Apple cho phép truy cập mã nguồn của công ty để đảm bảo những sản phẩm nổi tiếng của Apple không phải công cụ để theo dõi các cơ quan nhà nước của Nga. Ảnh minh họa
 

Chính phủ Nga đề nghị hai công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Apple và SAP, tiết lộ một số bí mật kinh doanh nhạy cảm nhất của họ. Đề nghị này được đưa ra, khi Mỹ và châu Âu có những biện pháp trừng phạt Nga, do cáo buộc Nga có vai trò trong cuộc khủng hoảng ở Ukraine.

Chính phủ nước này đề nghị Apple cho phép truy cập mã nguồn của công ty để đảm bảo những sản phẩm nổi tiếng của Apple không phải công cụ để theo dõi các cơ quan nhà nước của Nga.

Lời đề nghị này được đưa ra hồi đầu tháng qua, khi một nhà điều hành của Apple gặp gỡ Bộ trưởng Liên lạc và Thông tin đại chúng Liên bang Nga Nikolai Nikiforov.

Chính phủ Nga cho biết, lời đề nghị này đã được suy xét kĩ càng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng và người dùng doanh nghiệp, bảo đảm sự bảo mật cho dữ liệu cá nhân của người dùng, cũng như đối với các lợi ích an ninh quốc gia.

Trong một tuyên bố mới đây, ông Nikiforov nói rằng các tiết lộ từ cựu nhà thầu Edward Snowden của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) hồi năm 2013, cùng với những tuyên bố của cơ quan tình báo Mỹ về việc tăng cường giám sát Nga trong năm 2014, đã ảnh hưởng tới niềm tin của Nga đối với các sản phẩm phần mềm và phần cứng của nước ngoài.

Cả Apple và SAP đều tự chối đưa ra bình luận về vấn đề này.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)