Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin (CNTT) trên thế giới, Việt Nam đang trỗi dậy là một quốc gia có mức độ sử dụng internet tăng cao với sự thành lập của hàng loạt công ty khởi nghiệp để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Nhằm hỗ trợ và giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp này, một dự án dài hơi đang được thực hiện bởi quỹ đầu tư Formation 8 với sự hỗ trợ của Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam, Silicon Valley và cộng đồng doanh nhân trẻ.

Nằm trong khuôn khổ dự án này, sáng 1/8, sự kiện Hackathon Việt Nam 2014 đã được tổ chức đồng thời tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Được khởi động từ tháng 6/2014, Hackathon đã thu hút sự quan tâm của hơn 1.000 thí sinh là các kĩ sư và nhà khoa học trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT tham gia. Sau hơn 1 tháng làm việc, ban tổ chức đã lựa chọn ra 400 cá nhân xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Trong vòng thi chung kết này, dưới sự giúp đỡ của những kĩ sư hàng đầu tại thung lũng Silicon, thí sinh sẽ cùng nhau lập trình theo nhóm liên tục trong vòng 24 giờ để tìm ra hai đội chiến thắng cuối cùng. Sản phẩm của cuộc thi (phần mềm ứng dụng, game mobile, trò chơi trực tuyến…) sẽ được ban tổ chức đánh giá, xem xét để có hướng phát triển mới nếu như có tính thực tiễn cao.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc vòng chung kết tại TP.HCM, ông Vũ Văn Khiêm, Cục trưởng Cục công tác phía Nam, Bộ Khoa học & Công nghệ cho biết, hiện nay, nhà nước ta đang rất quan tâm tới việc phát triển CNTT và coi đây là một ngành kinh tế trọng điểm. Trong đó, việc đào tạo và thu hút nhân tài là một điều kiện tiên quyết. Chính vì vậy Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ quan tâm sâu sát và có hướng giúp đỡ, biến cuộc thi này thành một cuộc thi thường niên trong những năm sau này.

Theo Khám Phá.



Bình luận

  • TTCN (0)