CTS-01 là hệ thống giám sát và quản lí container từ xa với một hệ thống server và cơ sở dữ liệu tập trung, giúp cho đơn vị Hải quan quản lí tốt hàng hóa tạm nhập tái xuất, đồng thời giúp các DN logistic, vận tải hàng hóa kiểm soát, không để hàng hóa bị mất cắp, thất lạc trong quá trình vận chuyển.

Thiết bị đầu cuối của CTS-01 là một khóa được lắp vào container thay thế cho cách bấm seal truyền thống, để mở khóa phải dùng thẻ RFID đã được khai báo trước. Thiết bị sẽ gửi dữ liệu về trung tâm qua mạng GMS cho biết vị trí, vận tốc, hành trình, trạng thái đóng/mở khóa, xác thực người đóng/mở khóa theo thời gian thực và hiển thị trên phần mềm Tracking, bản đồ số của hệ thống.

CTS-01 ra đời từ sự hợp tác giữa ICDREC, SHTPLABS với sự hỗ trợ, phối hợp của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn và một số DN logistic, vận tải hàng hóa tại TP.HCM.

Ông Lê Mạnh Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM tham dự lễ công bố đã phát biểu kêu gọi các doanh nghiệp sử dụng sản phẩm vi mạch và sản phẩm ứng dụng vi mạch trong nước, để phát triển ngành công nghiệp vi mạch VN.

Theo Thanh Niên.



Bình luận

  • TTCN (0)