Vào khoảng 11 giờ đêm qua (giờ Việt Nam), mạng xã hội lớn nhất thế giới facebook đã gặp sự cố và không thể truy cập được trên toàn cầu. Người truy cập sẽ chỉ nhận được một thông báo: "Rất tiếc, đang có sự cố và chúng tôi sẽ cố gắng sửa chữa". Tình trạng này kéo dài trong khoảng gần 30 phút cho tới khi facebook phục hồi bình thường - dù tỏ ra khá chậm theo ghi nhận của nhiều phóng viên nước ngoài.

Đáng chú ý là Instagram, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh thuộc sở hữu của facebook cũng đã "sập" trong khoảng thời gian này.

Sự kiện này đã ngay lập tức trở thành tâm điểm của hầu hết các tờ báo trên thế giới và người sử dụng Internet đã chia sẻ rất nhiều cảm xúc khác nhau trong nửa tiếng kì lạ mà thế giới không còn facebook này. Một số người thậm chí đặt ra câu hỏi về ý nghĩa sống của họ. "Tôi đã làm gì với đời tôi để không thể sống thiếu facebook thế này?", một người viết.

Một người tên là Mark Agee viết ra một kịch bản châm biếm: "Năm 2016, facebook đã sập được 2 năm. Các bà mẹ mới sinh con lang thang khắp phố. Con tôi có đẹp không, họ hỏi. Làm ơn hãy like con tôi đi".

Một người khác cũng chế nhạo thói quen phụ thuộc vào facebook của một phần lớn nhân loại: "Giờ là lúc sử dụng chức năng "Cuộc gọi" trên điện thoại của bạn. Chức năng này cũng thú vị đấy".

Theo Lao Động.




Bình luận

  • TTCN (0)