Ngộ Không 3D – sản phẩm game client hứa hẹn sẽ sớm ra mắt cộng đồng.

Kể từ sản phẩm chủ đề Tây Du Ký đầu tiên về Việt Nam năm 2010, cho đến nay số đầu game chủ đề này đã ra mắt tính đến con số vài chục và vẫn đang tăng dần đều. Nội trong 2 quý đầu năm 2014, ước tính đã có hơn 10 game đi vào hoạt động và phát triển mạnh.

Ảnh
Tây Du Kí (FPT) vẫn sống khỏe dù đã sang tuổi thứ 4.

Từ các nhà phát hành lớn đến nhỏ ai cũng có xu hướng “thủ” sẵn cho mình ít nhất một game chủ đề này, đủ các chủng loại từ gMO, Webgame, Client game… từ game thể loại SLG, turnbase, đến game ARPG 2D, 2,5D, 3D cũng có mặt.

Dạo qua thị trường game Việt, có thể dễ dàng nhận ra các trò chơi mang màu sắc thần thoại có cốt truyện Tây Du Kí đã hớp hồn không ít game thủ. Trước hết, nhìn lại thị trường gMO, thành công nhất thể loại gMO phải kể đến Ngộ Không Truyền Kỳ của Sohagame với 42 máy chủ trong vòng 5 tháng, hiện tại Ngộ Không Truyền Kỳ vẫn đang là “con gà đẻ trứng vàng” của ông lớn này. Các gMo chủ đề Tây Du Ký khác như: Hắc Tây Du, Hắc Ám Tây Du, Tây Du Giáng Ma, Tây Du Truyện… cũng để lại được ít nhiều dấu ấn với cộng đồng.

Ảnh
Ngộ Không Truyền Kỳ - gMO cốt truyện Tây Du Ký gây thu hút.

gMO đã đông đúc, thị trường webgame game cũng không kém sôi động. Nếu như Đại Náo Thiên Cung của TTV Online mệnh danh là webgame ARPG 2,5D “bom tấn” tháng 5 với nhiều chức năng đặc sắc như Băng Hoả Luyện Ngục, Hội Bàn Đào… thì tháng 1/8 vừa qua, Tháp Phòng Tây Du đã mang lại một làn gió mới hoàn toàn mới cho thị trường trong nước.

Ảnh
Tháp Phòng Tây Du – game thủ thành cốt truyện Tây Du Ký đầu tiên.

Trước độ “hot” của các sản phẩm trò chơi trực tuyến mang màu sắc Tây Du Ký, chắc chắn rằng từ nay đến cuối năm sẽ còn rất nhiều sản phẩm game online cùng đề tại này sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Theo thông tin mà GameK đã đưa, thị trường Việt Nam sẽ có thêm ít nhất một webgame cốt truyện Tây Du Ký. Đó là sản phẩm “con cưng” của Tencent – một trong những ‘ông lớn” của ngành công nghiệp game Trung Quốc. Được biết, game sẽ về Việt Nam với tên gọi Ngộ Không Online do một NPH phía Bắc giữ bản quyền phát hành. Tại thị trường Trung Quốc, sản phẩm này đang vẫn là một trong những game ăn khách nhất của Tencent mặc dù đã trải qua 3 năm tuổi.

Ngộ Không Online được giới thiệu như một webgame chủ đề Tây Du Ký có hệ thống nội dung đồ sộ và trau chuốt nhất với quan hệ xã hội rộng mở, tự do giao thương, hệ thống 72 biến, bang phái, gia viên

Ảnh
Ngộ Không Online – sản phẩm hot của Tencent.

Cuối cùng, có lẽ game Client luôn là thể loại vẫn đang thiếu được ưu tiên vì cho đến hiện tại Tây Du Ký của NPH FPT vẫn là game Client duy nhất mang cốt truyện này. NPH Soha game cũng đã đưa tin phát hành Ngộ Không 3D – một game có cốt truyện từ Phong Thần Diễn Nghĩa kết hợp với Tây Du Ký trong thời gian sớm nhất. Với những gì được giới thiệu vềNgộ Không 3D thì đây sẽ là game client 3D đầu tiên có cốt truyện Tây Du Ký thật rất đáng để mong đợi.

Kết: Nhìn toàn cảnh thị trường, game cốt truyện Tây Du Ký dường như đang lấn lướt hơn các chủ đề khác trong những ngày hè này. Điều này thực không quá khó hiểu bởi bất kì NPH khôn ngoan nào cũng muốn mang những cốt truyện gần gũi, gắn bó với “tuổi thơ” của game thủ để hòng chiếm ưu thế trong việc chinh phục trái tim game thủ. Có game thủ nào chứ từng đọc hoặc xem Tây Du Ký không nhỉ?

Theo Gamek.



Bình luận

  • TTCN (0)