Trong một bài đăng trên blog hồi tuần rồi, Stormy Peters, Giám đốc mảng quan hệ các nhà phát triển của Mozillacho hay khoảng 76.000 địa chỉ email của các nhà phát triển đã vô tình bị lộ vì một lỗi bên trong cơ sở dữ liệu (CSDL) xảy ra vào ngày 23/06. Lỗi này còn được cho là cũng đã tiết lộ gần 4000 mật khẩu đã được mã hóa của người dùng.

Cũng theo Stormy Peters, ngay khi phát hiện ra lỗi, Mozilla đã nhanh chóng gỡ bỏ các tập tin cơ sở dữ liệu bị lỗi khỏi server. Những tiến trình gây ra lỗi trên cũng đã được khóa liền sau đó nhằm ngăn chặn rò rỉ dữ liệu người dùng. Được biết, người dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi CSDL trong mạng các nhà phát triển Mozilla đã được thông báo ngay khi xảy ra sự cố. Những mật khẩu bị rò rỉ cũng đã được đổi nhằm bảo vệ người dùng.

Trong những tuần gần đây, Mozilla đã cung cấp thêm dịch vụ truyền dữ liệu đảm bảo giúp kiểm tra từng file riêng lẻ trước khi người dùng tải về nhằm nỗ lực giúp họ tránh tình trạng tải nhầm những phần mềm độc hại.

Tuy vậy, gần đây, theo phân tích từ Net Applications cho thấy, Chrome đã thu hút một lượng lớn người dùng từ bỏ trình duyệt Firefox của Mozila; và đã đẩy trình duyệt này ra khỏi vị trí phổ biến nhất hiện nay.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)