Reuters cho biết, sáng kiến của Panasonic nhằm mục đích giúp đảo quốc sư tử giảm sự phụ thuộc vào việc nhập khẩu lương thực như hiện nay. Khởi động, cơ sở của Panasonic sẽ cung cấp 10 loại rau, bao gồm rau diếp và rau bina (loại nhỏ) với năng lực sản xuất đạt mức 3,6 tấn/năm.

Tuy nhiên, trong 3 năm tới Panasonic dự kiến sẽ cung cấp 30 loại cây trồng khác nhau trong trang trại của mình, sử dụng đèn LED hồng-tím để hỗ trợ quá trình quang hợp.

Theo Panasonic, công ty thấy ngành nông nghiệp đang là một trong những danh mục đầu tư tiềm năng do một số yếu tố như thiếu đất canh tác, biến đổi khí hậu toàn cầu cũng như nhu cầu ngày càng cao về chất lượng thực phẩm và nguồn cung cấp lương thực ổn định.

Ngoài Panasonic, một số công ty có tên tuổi lớn của Nhật Bản cũng đang quan tâm đến việc đầu tư vào ngành nông nghiệp để tận dụng các nhà máy nhàn rỗi cũng như cơ sở vật chất của mình. Chẳng hạn như Toshiba vào tháng trước đã bắt đầu cung cấp ra thị trường một số loại rau xanh được trồng bên trong nhà máy tạo đĩa mềm của hãng, trong khi vào tháng Năm Fujitsu đã bắt đầu bán rau xanh trồng tại một cơ sở trước đây được công ty dùng để sản xuất vi mạch điện thoại di động. Ngoài ra, Mirai, công ty chuyên về chăn nuôi công nghiệp gần đây đã bán một nhà máy cũ ở miền Bắc Nhật Bản cho Sony để phát triển nhiều loại rau xanh khác nhau. Thậm chí, Sharp còn được báo cáo là đang phát triển một cơ sở sản xuất dâu tây đặc biệt đặt ở gần Dubai.

Nguồn Digitaltrends.




Bình luận

  • TTCN (0)