Cơ quan quản lí Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc (SAIC) có nhiệm vụ đảm bảo cạnh tranh trên thị trường cho biết với Reuters trong một email rằng Microsoft không nên đưa ra bất kì nỗ lực nào nhằm cản trở cuộc điều tra chống độc quyền mà họ đang tiến hành.

SAIC không khẳng định Microsoft cản trở cuộc điều tra của mình nhưng cho rằng công ty Mỹ đã hứa sẽ tôn trọng luật pháp Trung Quốc và hợp tác đầy đủ với cơ quan này. Vẫn chưa biết lí do chính xác tại sao SAIC đưa ra cảnh báo của mình, bởi hiện tại không có bất kì bằng chứng nào cho thấy Microsoft đang ngăn cản cuộc điều tra.

Vào tuần trước, SAIC đã tiến hành kiểm tra một số văn phòng Microsoft trên toàn Trung Quốc sau khi cho biết họ nghi ngờ Microsoft đã có những hành vi vi phạm luật chống độc quyền. Họ cho rằng Microsoft đang tìm cách để buộc người tiêu dùng Trung Quốc phải phụ thuộc vào các sản phẩm mà họ cung cấp trên thị trường. Trong khi Microsoft vẫn kín tiếng về cuộc điều tra, họ chỉ cho biết đang tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc gia này.

Trước đó, các hãng tin Trung Quốc đưa tin một số công ty Mỹ đang tiến hành do thám chính phủ nước này, và Microsoft là một trong những công ty lớn nhất của Mỹ tại Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi những lời cáo buộc. Hiện, Trung Quốc đã cấm sử dụng máy tính Windows 8 và giải pháp lưu trữ đám mây OneDrive trong các cơ quan chính phủ tại đây.

Nguồn CNET.




Bình luận

  • TTCN (0)