Trước đó, Symantec và Kaspersky đã không nằm trong danh sách các nhà cung cấp phần mềm chống vi rút đã được phê duyệt bởi cơ quan trung ương Trung Quốc, như là cách để hạn chế việc sử dụng các sản phẩm nước ngoài của chính phủ nước này.

Bất chấp việc bị loại bỏ khỏi danh sách, Symantec có trụ sở tại Mỹ khẳng định sản phẩm của mình vẫn có thể được bán cho chính phủ Trung Quốc. Theo công ty, danh sách nói trên chỉ dành cho một số sản phẩm mua sắm, công ty không bị cấm và họ có thể tiếp tục đấu thầu các dự án của chính phủ nước này.

Trong khi đó, hãng Kaspersky của Nga cho biết họ đã là một trong những nhà cung cấp sản phẩm dành cho chính phủ Trung Quốc, nhưng hiện tại các cơ quan chính phủ nước này đã tạm thời ngừng sử dụng các sản phẩm của nhà cung cấp an ninh nước ngoài, và Kaspersky không phải là ngoại lệ. Mặc dù vậy, các hạn chế chỉ được áp dụng cho các tổ chức cấp quốc gia có nguồn tài trợ từ ngân sách mua sắm trung ương, không bao gồm các cơ quan khu vực cũng như doanh nghiệp lớn. Hãng khẳng định hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy Kaspersky đã bị cấm bởi chính phủ Trung Quốc như các phương tiện truyền thông báo cáo gần đây.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)