Hãng thông tấn Bloomberg dẫn nguồn tin từ các quan chức chính phủ cho biết, Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm các cơ quan nhà nước mua sản phẩm phần cứng của Apple vì lo ngại vấn đề an ninh.

10 sản phẩm của Apple bao gồm các phiên bản iPad và máy tính MacBook đã nằm trong danh sách cấm mua sắm cho các cơ quan nhà nước do Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia cùng với Bộ Tài chính nước này đưa ra.

Danh sách kèm theo lệnh cấm đã được dự thảo từ tháng 6 và áp dụng cho tất cả cơ quan từ trung ương đến địa phương.

Phát ngôn viên của Apple tại Trung Quốc không đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Vào tuần trước, chính phủ Trung Quốc cũng đã công bố danh sách các nhà cung ứng phần mềm bảo mật và loại ra các tên tuổi lớn như Symantec và Kaspersky, mặt dù trước đó những công ty này đã cung cấp sản phẩm cho nhiều cơ quan ở Trung Quốc.

Với lí do an ninh, Trung Quốc ngày càng hạn chế việc sử dụng các công nghệ của Mỹ, đặc biệt là sau khi Edward Snowden tiết lộ về chương trình do thám trên diện rộng của NSA.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc vào tháng 6 vừa qua đã thông tin rằng phần mềm theo dõi vị trí trên iPhone có thể làm rò rỉ bí mật quốc gia. Đáp lại, Apple khẳng định họ chưa bao giờ và không bao giờ cho phép cơ quan chính phủ tiếp cận máy chủ của mình.

Theo Zing.



Bình luận

  • TTCN (0)