Nếu như không thích sử dụng các ứng dụng mặc định sẵn của Apple, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng thay thế dưới đây:

1. Mail

Ứng dụng Mail của Apple có nhiều tính năng phong phú tuy nhiên nó vẫn còn thiếu một số các tính năng thông báo và khả năng đánh dấu thư đã đọc, điều có thể giúp việc quản lí mail được trở nên dễ dàng hơn.

Với hai ứng dụng miễn phí là MailboxGmail, bạn có thể dễ dàng lưu trữ, xử lí văn bản, đánh dấu thư đã đọc hay nhiều các tác vụ với thư điện tử khác mà ứng dụng mặc định Mail của Apple không thể làm được.

2. Notes

Ở phiên bản mới nhất trên HĐH iOS 7, ứng dụng Notes đã được tân trang lại với một giao diện trông khá sáng sủa nhờ nền màu vàng và phông chữ đẹp mắt. Tuy vậy thì nó vẫn khá đơn giản về tính năng và khiến không ít iFan cảm thấy thất vọng.

Để có thể thay thế ứng dụng này, bạn có thể sử dụng một số các ứng dụng khác trong đó tốt nhất là Evernote (miễn phí) và Vesper (2,99 USD). Với Evernote, người dùng sẽ có các tính năng đồng bộ tốt trên nhiều thiết bị và nhiều chức năng nghi chép phong phú. Trong khi đó, Vesper, người dùng sẽ có thêm một số chức năng chỉnh sửa cần thiết để ghi chú.

3. Calendar

Hai ứng dụng Fantastical (4,99 USD) và Sunrise (miễn phí) là hai ứng dụng tốt nhất để bạn có thể theo dõi ngày, tháng, năm và các kế hoạch đã lên vào một thời điểm nhất định. Cả hai đều được thiết kế khoa học và giao diện phẳng tạo sự thoải mái cho người nhìn.

4. Weather

Ứng dụng thời tiết Weather trên iPhone và iPad của Apple nhìn chung có một giao diện khá đẹp mắt với các hình ảnh động tùy theo điều kiện thời tiết, tuy vậy thì điểm yếu nhất của ứng dụng lại là độ chi tiết không cao.

Nếu như sử dụng hai ứng dụng là Yahoo Weather (miễn phí) và Dark Sky (3,99 USD) thì người dùng sẽ có thêm cho mình những lựa chọn thay thế tuyệt vời nhất bởi hai ứng dụng này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết hơn nhiều về thời tiết như nhiệt độ, tốc độ, hướng gió,thời gian mặt trời lặn, mọc, cảnh báo,...cùng với một giao diện thoáng và đẹp mắt.

5. Photos

Nếu đã nhàm chán với ứng dụng Photos chỉ với khả năng lưu trữ hình ảnh và tạo album ảnh thì bạn sẽ có thêm một số tùy chọn như với ứng dụng MyRoll (miễn phí). Ứng dụng này sẽ tự động sắp xếp và tạo điểm nhấn cho những tấm hình đẹp nhất cùng với khả năng chia sẻ trên các trang MXH một cách dễ dàng.

Một tùy chọn thay thế khác cũng đáng để sử dụng là Carousel (miễn phí). Ứng dụng này được tạo bởi Dropbox và lẽ dĩ nhiên bạn sẽ tha hồ và không phải lo lắng gì về vấn đề lưu trữ ảnh.

6. Camera

Các bức hình được chụp trên iPhone vốn được biết đến là những bức hình rất đẹp nhưng cũng phải khẳng định rằng, ứng dụng Camera không phải là một công cụ hoàn hảo cho những người đam mê khám khá khả năng chụp ảnh trên các thiết bị di động.

Hai ứng dụng ProCamera 7 (3,99 USD) và Kinomatic (1,99 USD) có thể giúp bạn giải quyết vấn đề trên dễ dàng với nhiều tùy chọn chụp ảnh chuyên nghiệp như hiển thị tốc độ màn trập, dải ISO, khả năng chống rung, chụp tự động, chụp ban đêm và quay video để dựng các đoạn phim ngắn.

7. Clock

Ứng dụng đồng hồ trên iPhone và iPad hầu như chỉ thực hiện chức năng hiển thị giờ là phần lớn. Bởi vậy, nếu như muốn sử dụng nhiều tính năng thời gian khác ngoài xem giờ thì ứng dụng báo thức Rise Alarm Clock (3,99 USD) sẽ là một lựa chọn tốt nhất nhờ giao diện đẹp mắt và khả năng báo thức thông minh.

8. Stocks

Ứng dụng chứng khoán được tích hợp sẵn trên iPhone hiện nay có thể giúp cung cấp những thông tin rất hữu ích cho giới kinh doanh, tuy nhiên nếu như chỉ sử dụng đến ứng dụng này, họ sẽ không thể bao quát và nắm rõ được thị trường chứng khoán rộng lớn.

Do vậy, hai ứng dụng là Real-time Stock Tracker (miễn phí) và Bloomberg (miễn phí) sẽ là những lựa chọn bổ sung tuyệt vời để người dùng có thể theo dõi được toàn bộ thị trường chứng khoán nhờ độ chi tiết và cập nhật liên quan đến giá cổ phiếu, bảng xếp hạng, lợi nhuận công ti...

9. Reminders

Hai ứng dụng thay thế tốt nhất mà bạn có thể chọn để nhắc nhở bản thân trong các cuộc hẹn quan trọng đó chính là Wunderlist (miễn phí) và Any.Do (miễn phí). Cả hai đều cung cấp đến cho bạn khả năng nhắc nhở trong công việc hay cuộc sống hàng ngày một cách rất hữu ích.

10. Safari

Safari là trình duyệt mặc định thành công nhất của Apple bởi tốc độ tải trang web nhanh chóng, tính năng Reading List cho phép lưu nội dung và đọc sau...tuy vậy nếu như muốn đa dạng hóa trong việc duyệt web thì lựa chọn tốt nhất cho bạn sẽ chính là trình duyệt Chrome (miễn phí) trên iOS.

11. Music

Ứng dụng Music trên iPhone giúp bạn phân loại khá tốt các bộ sưu tập nhạc trên kho iTunes nhưng điểm vẫn hạn chế của ứng dụng là khả năng nghe nhạc trực tuyến.

Chính vì vậy, để có thể nghe được những bản nhạc yêu thích một cách dễ dàng ở mọi lúc, mọi nơi, bạn có thể sử dụng ứng dụng thay thế Spotify (miễn phí), hiện đang là dịch vụ âm nhạc trực tuyến đắt khách nhất hiện nay, tuy vậy, bạn cũng sẽ phải trả thêm một khoản phí để sử dụng dịch vụ.

12. Apple Maps

Kể từ khi mới ra mắt, ứng dụng bản đồ mặc định Apple Maps đã vấp phải khá nhiều chỉ trích từ cộng đồng iFan. Cho đến nay, khi đã trải qua nhiều cải tiến và nâng cấp, Apple Maps đã phần nào khôi phục được lòng tin của người dùng.

Tuy nhiên, có thể thấy hầu như người dùng vẫn khá thờ ơ với ứng dụng bản đồ này của Apple bởi họ đã quá quen với ứng dụng bản đồ hàng đầu hiện nay là Google Maps (miễn phí) và sẽ không ai muốn dùng đến chúng nếu như không bị bắt buộc phải dùng tới.

13. Calculator

Ứng dụng tính toán mặc định Calculator có thể là sự lựa chọn phù hợp cho số đông người dùng nhưng nếu bạn muốn sử dụng iPhone hay iPad để làm công cụ tính toán chuyên sâu hơn giúp giải quyết các bài toán phức tạp thì hai ứng dụng Soulver (1,99 USD) và PCalc (4,99 USD) mới chính là lựa chọn đúng đắn của bạn nhờ khả năng chuyển đổi đơn vị, hằng số, kí hiệu hóa học...của ứng dụng.

14. Podcasts

Người dùng vẫn thường sử dụng ứng dụng Podcasts như là công cụ chính để có thể nghe đài FM qua internet nhưng với ứng dụng thay thế Overcast (miễn phí), nó sẽ giúp cung cấp thêm các tính năng thông minh như Smart Speed, Voice Boost hay Smarter Playlists để bạn có thể nghe đài FM ở mọi lúc, mọi nơi với nhiều tùy chỉnh tiện lợi nhất.

Nguồn PhoneArena.



Bình luận

  • TTCN (0)