Là thiết bị điện tử hàng đầu phục vụ việc xem truyền hình của phần đông người dân hiện nay, do đó các nhà sản xuất TV rất chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm với những công nghệ chuyên biệt dành cho TV tốt nhất hiện nay. Hãy cùng điểm lại những công nghệ được áp dụng đó.

Độ phân giải HD

Chất lượng hiển thị ngày nay đang dần có những bước vọt đáng kể, trong đó nhiều tiêu chuẩn độ phân giải tốt hơn vẫn luôn được nghiên cứu và phát triển một cách liên tục. Và cho tới nay, công nghệ màn hình 4K được cho là tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá độ nét của màn hình.

Tuy vậy, phải khẳng định rằng, việc phát triển thành công công nghệ màn hình HD mới chính là cánh cửa đầu tiên dẫn tới kỉ nguyên TV màn hình có độ nét cao như hiện nay và quan trọng là mức giá của những mẫu TV HD này không quá cao như TV 4K.

Màn hình lớn

Song song với việc phát triển chất lượng hiển thị, các nhà sản xuất TV ngày nay cũng đang rất chú trọng vào việc nâng cao sự trải nghiệm của người xem với việc không ngừng gia tăng kích thước màn hình nhờ vào những công nghệ màn hình tiên tiến nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu giải trí gia đình cũng như cung cấp cho các cơ quan, trung tâm hội nghị, sự kiện,... để trưng bày và triển lãm.

Hiện nay, đã có một số nhà sản xuất đang đi tiên phong trong lĩnh vực sản xuất các mẫu màn hình siêu lớn này trong đó có Samsung và LG với những model TV có kích thước lên tới tận 105 inch.

Màn hình OLED

Có thể nói rằng, màn hình OLED hiện nay đang được coi như là loại màn hình tốt nhất được áp dụng vào sản xuất các thiết bị điện tử với thiết kế siêu mỏng, màn hình sáng, sinh động hơn và đặc biệt là có khả năng tiết kiệm điện rất tốt, điều hoàn toàn có thể đánh bại màn hình LCD.

Màn hình OLED hay còn gọi là màn hình đi-ốt phát quang hữu cơ nên sẽ không cần tới đèn nền chiếu sáng giúp tiết kiệm điện tốt hơn. Đồng thời, các nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng, màn hình OLED còn nhiều triển vọng sẽ tạo ra được các mẫu màn hình tương lai có thể uốn dẻo hoàn toàn cùng với đó là khả năng chống vỡ và chống thấm nước siêu việt.

Local dimming

Local Dimming hay còn gọi là tính năng công nghệ "làm tối cục bộ" giúp cải thiện chất lượng hình ảnh hiển thị trên TV. Việc áp dụng công nghệ mới này đã phần nào giúp chất lượng hiển thị sắc đen và độ chi tiết cảnh tối trên các dòng TV LED ngày nay thêm phần hiệu quả và cũng mang lại cho người xem những cảm nhận về chiều sâu hình ảnh một cách rõ nét nhất.

Cổng xuất HDMI

Nếu như trước kia, phần lớn các mẫu TV có trên thị trường chỉ được tích hợp sẵn các cổng kết nối AV với khả năng truyền tải dữ liệu hình ảnh và âm thanh từ đầu VCD/DVD lên màn hình TV.

Nhưng cho tới nay, nhờ ứng dụng và đưa vào thành công cổng kết nối HDMI, TV của người dùng bây giờ ngoài chức năng truyền tải được các nội dụng số trên, thậm chí còn có thể kết nối được với Internet thông qua cáp kết nối Ethernet và cổng HDMI.

Khả năng tương thích độ phân giải 1080p/24p

Với chế độ video output 1080/24p tiên tiến được tích hợp vào một số dòng TV HD hiện nay, người xem như được lạc vào không gian của rạp chiếu phim với một chế độ hiển thị sắc nét và hình ảnh di chuyển một cách mượt mà.

Không chỉ vậy, với những bộ phim bom tấn có thể xem qua Internet, bạn hoàn toàn có thể thưởng thích chúng ngay tại gia đình mà không cần phải chen chúc nhau ở các rạp chiếu phim đông đúc.

Điều khiển hiệu ứng hình ảnh

Bên cạnh việc đem đến cho người dùng một chất lượng hiển thị cũng như kích thước màn hình ứng ý, các nhà sản xuất TV hiện nay còn đem tới cho người dùng khá nhiều đặc quyền khác trong đó có cả việc tùy chỉnh các hiệu ứng màn hình mà người dùng mong muốn.

Cập nhật phần mềm trực tuyến

Hầu như đa số các dòng TV thông minh hiện nay đều được các nhà sản xuất tích hợp sẵn những ứng dụng giải trí, tiện ích và giao diện hiển thị riêng.

Tuy vậy, khác với những dòng thiết bị thông minh hiện nay như smartphone hay MTB đều sử dụng kết nối 3G hay Wi-Fi để cập nhật phần mềm, TV lại có những công nghệ cập nhật phần mềm trực tuyến riêng biệt mà chủ yếu là thông qua cáp kết nối Internet.

Dịch vụ trực tuyến

Có kết nối Internet cũng đồng nghĩa với việc TV cũng có thể dễ dàng sử dụng được các dịch vụ trực tuyến như các thiết bị di động khác. tuy nhiên, phải gần đây công nghệ mới này mới được áp dụng vào trong một số dòng TV thông minh có trên thị trường.

Các dịch vụ trực tuyên đang rất hút khách trên TV hiện nay phải kể đến là Netflix, Pandora và YouTube.

Hiển thị đa phương tiện

Có thể do việc sử dụng với nhu cầu xem truyền hình đã quá đỗi quen thuộc nên có đôi lúc người dùng quên mất rằng các mẫu TV thông minh hiện nay còn kiêm thêm cả chức năng hiển thị đa phương tiện nhờ vào công nghệ kết nối thông minh qua Wi-Fi, Bluetooth, cổng cắm HDMI với các thiết bị di động khác như smartphone, MTB, máy ảnh hay laptop.

Nhờ vào tính năng tiện lợi trên, người xem có thể thưởng thức các nội dung đa phương tiện trên một màn hình lớn và thoải mái hơn, đồng thời cũng có thể chỉnh sửa hay biên tập nội dung dễ dàng.

Nguồn CNET.



Bình luận

  • TTCN (0)