Microsoft đang có kế hoạch buộc người dùng Windows sử dụng phiên bản mới nhất của trình duyệt Internet Explorer (IE) cho nền tảng của mình.

Sự thay đổi này sẽ có hiệu lực vào này 12/1/2016, có nghĩa là người dùng Windows 7 và 8 sẽ cần phải chạy IE 11 nếu muốn tiếp tục nhận được bản cập nhật. Và nếu Microsoft phát hành IE 12, hoặc thậm chí là IE 13 trước ngày 12/1/2016, hỗ trợ Windows 7 và 8, người dùng sẽ phải cập nhật lên phiên bản mới nhất.

Thay đổi của Microsoft có nghĩa là IE 8 và 10 sẽ không còn được hỗ trợ trên các phiên bản Windows ra mắt gần đây sau ngày 12/1/2016.

Theo lời giải thích từ đại diện của Microsoft, chỉ có phiên bản mới nhất của IE có sẵn cho một hệ điều hành nhận được sự hỗ trợ kĩ thuật cũng như cập nhật bảo mật sau ngày 12/1/2016. Những điều này cho thấy Microsoft dường như đang muốn IE của mình tiến gần hơn đến cách thức nâng cấp mà Google áp dụng cho trình duyệt Chrome, nơi chỉ có phiên bản mới nhất mới nhận được sự hỗ trợ đầy đủ.

Riêng với các doanh nghiệp, Microsoft cho phép họ có thể sử dụng chế độ Enterprise dành cho IE 11, có khả năng tương thích ngược và hỗ trợ các ứng dụng web cũ.

Nguồn Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)