Google hợp tác với Barnes & Noble để cạnh tranh với Amazon ở dịch vụ giao hàng nhanh.

Theo đó, Barnes & Noble vừa hợp tác với Google để triển khai dịch vụ giao hàng nhanh ngay trong ngày, sau khi đặt hàng.

Cụ thể, Google vừa ra thông báo rằng bắt đầu từ ngày 7/8/2014, những khách hàng muốn mua sách từ ba khu vực đô thị ở Mỹ có thể đặt hàng từ các cửa hàng của Barnes & Noble và sẽ nhận được hàng ngay trong ngày với dịch vụ Google Shopping Express. Shopping Express là một dịch vụ mua và giao hàng mới của hãng Google.

Google cho biết, họ rất vui mừng vì đã đáp ứng được nhu cầu của những người dân trong các khu vực vịnh San Francisco, West LA và Manhattan trong việc giao nhận nhanh. Hãng này vừa bắt đầu hợp tác với Barnes & Noble để triển khai dịch vụ Google Shopping Express để giao nhanh các đơn hàng được đặt. Bên cạnh Barnes & Noble, hiện Google đã hợp tác với các đối tác bán lẻ khác như Target, Costco và Staples.

Động thái này của Google khiến Amazon phải dè chừng. Hiện tại, Amazon đã có những kho hàng rất lớn được đặt rauh các khu vực đô thị. Trước đó, công ty cũng đã công bố dịch vụ giao hàng ngay trong ngày để đáp ứng nhu cầu “nhanh – đảm bảo” của khách hàng.

Amazon cũng đang cố gắng làm việc với Cơ quan Quản lí Hàng không Liên bang Mỹ để đưa giải pháp giao hàng bằng máy bay Prime Air. Giờ đây, có vẻ như con đường của Amazon thêm khó khăn hơn khi có sự tham gia của Google, nhất là khi Google lại có sự giúp đỡ của một đối thủ lớn của Amazon là Barnes & Noble.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)