Thông tin trên vừa được đăng tải trên website chính thức của công ty Hàn Quốc. Điều này không khiến nhiều người ngạc nhiên vào thời điểm này vì với một hệ sinh thái được đánh giá còn khá non yếu, các thiết bị chạy Tizen sẽ khó lòng cạnh tranh được với những sản phẩm khác tại phân khúc cao cấp. Chính vì vậy, Samsung đã quyết định sẽ tập trung cho các sản phẩm Tizen thuộc phân khúc giá rẻ để tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

Một lí do khác có thể xuất phát từ việc Samsung muốn mở rộng thị trường các thiết bị tầm trung và giá rẻ sang những nước đang phát triển như Ấn Độ, Trung Quốc... nơi mà những cái tên như Micromax hay Xiaomi... đang làm khá tốt công việc của mình. Vì vậy, xét trên một phương diện nào đó, việc Samsung tập trung cho các sản phẩm Tizen giá rẻ vào thời điểm này là hợp lí.

Và để chứng minh cho sự thay đổi trong chiến lược của mình, Samsung đã tiết lộ kế hoạch liên quan đến một trong số những thiết bị sắp tới của họ là chiếc điện thoại 2 SIM Samsung SM2130H (chạy Tizen).

Việc chưa vội phát hành những sản phẩm Tizen cao cấp có thể là một yếu tố khiến cho số lượng ứng dụng của Tizen khó tăng đột biến trong thời gian tới. Bởi theo đánh giá, những người sử dụng samrtphone giá rẻ sẽ ít tiêu tốn tiền bạc để mua ứng dụng như những người sử dụng các thiết bị cao cấp, điều này sẽ làm cho các nhà phát triển giảm động lực khi viết phần mềm cho Tizen.

Samsung cũng đang có kế hoạch tổ chức sự kiện Tizen Developer vào tháng Mười và Mười Một năm nay tại Trung Quốc và Mỹ nhằm tìm kiếm các đối tác và các cơ hội cho hệ điều hành của mình. Năm ngoái, Samsung chỉ giới thiệu một số TV và thiết bị đeo chạy Tizen. Hi vọng năm nay Samsung sẽ mở rộng danh mục các thiết bị được hỗ trợ Tizen sang cả điện thoại và máy tính bảng.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)