Được Google phát hành vào tháng Mười năm 2013, phiên bản Android 4.4.x KitKat đã có những bước phát triển tuy chậm nhưng khá chắc chắn. Nhiều đối tác phần cứng của Google đã cập nhật phiên bản này cho các thiết bị của mình nhằm làm hài lòng người dùng. Theo một thống kê mới nhất của Google tính đền thời điểm giữa tháng Tám này thì KitKat đã chiếm 20,9% tổng số thiết bị chạy Android, tăng từ 17,9% trong tháng 7 và 13,6% của tháng 6.

Bản thống kê cũng cho thấy Andoid Jelly Bean (bao gồm 4.1, 4.2 và 4.3) vẫn là phiên bản Android được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay với 54,2% tổng số các thiết bị. Android 4.0 Ice Cream Sandwich hiện chiếm khoảng 10,6%, trong khi đó phiên bản 2.3 Gingerbread chiếm 13,6%. Đứng cuối cùng bản xếp hạng hiện nay là phiên bản 2.2 Froyo với chỉ 0,7%. Những phiên bản khác như Honeycomb hoặc Éclair không được thống kê do chiếm chưa tới 0,1%.

Tình hình thị phần Android dự kiến sẽ có những bước thay đổi khi Google chính thức phát hành Android L (nhiều khả năng sẽ chạy đầu tiên trên một số thiết bị Nexus).

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)