Thông báo khóa tài khoản từ Facebook.

Ngày 12/8 vừa qua, Facebook đã bất ngờ yêu cầu hàng loạt người dùng tại Việt Nam thay đổi mật khẩu của mình một cách rất khó hiểu. Theo đó, họ đã tiến hành tạm khóa tài khoản của người dùng và đưa ra nguyên nhân, có thể tài khoản của người dùng đã bị xâm nhập, đây là kết quả của việc họ đã nhập mật khẩu trên một trang có giao diện giống Facebook và đây là một kiểu tấn công thuộc dạng lừa đảo. Để sử dụng lại tài khoản Facebook một cách bình thường, người dùng bắt buộc phải đổi sang mật khẩu mới.

Trước hành động khó hiểu như trên từ Facebook, ICTnews đã liên hệ với đại diện truyền thông của mạng xã hội này tại Việt Nam và Facebook đã đưa ra phản hồi sự việc như sau.

“Bảo mật luôn là ưu tiên hàng đầu của Facebook, vì lẽ đó chúng tôi luôn nỗ lực mang lại những nguồn lực thiết thực nhằm hỗ trợ người dùng bảo vệ tài khoản cũng như các thông tin của họ. Chúng tôi đã xây dựng hàng loạt phòng tuyến bảo mật nhằm chống lại tình trạng tấn công giả mạo cũng như các mã độc, trong đó có hệ thống tự động hiện đại, hoạt động bí mật nhằm xác định và đánh dấu những tài khoản Facebook bị tấn công.

Trong những trường hợp người dùng bị nhiễm mã độc thông qua phương thức thư rác (spam) hoặc tấn công giả mạo, tài khoản của họ sẽ được chạy quá trình phục hồi, từ đó người dùng có thể thay mật khẩu và thực hiện một vài bước cần thiết khác nhằm duy trình tình trạng bảo mật cho tài khoản Facebook của họ”.

Từ phản hồi này cho thấy, có vẻ như hệ thống bảo mật tự động của Facebook trong ngày 12/8 vừa qua đã phát hiện ra rất nhiều tài khoản của người dùng có vấn đề và họ đã thực hiện biện pháp an toàn, yêu cầu người dùng thay đổi mật khẩu của mình.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)