Siri - trợ lí ảo thông minh hỗ trợ và thực thi các mệnh lệnh của người dùng.

Các kĩ sư thiết kế Siri đang phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo mới với phương châm "giao diện thông minh cho mọi thứ" nhưng không phải ở hãng Apple. Nhóm có tên gọi Viv Labs, trong đó bao gồm các thành viên từ đội ngũ đã làm cho Siri trước khi được mua lại bởi Apple.

Theo Steven Levy của tờ Wired: Một vài kĩ sư của nhóm này đã rời khỏi Apple do mối quan hệ hai bên không được tốt. Levy cho biết thêm, những người sáng tạo của Siri muốn bán công ty của họ bởi trước đây Steve Jobs muốn tích hợp các phần mềm trợ lí ảo cá nhân vào tất cả sản phẩm iPhone.

Điều đáng nói là, hiện nay không phải tất cả mọi người tại Apple có cùng ý tưởng về Siri như Steve Jobs. Do đó, xuất hiện sự rạn nứt giữa giám đốc điều hành mới của Apple và đồng nghiệp của họ.

Trong thời gian vài tháng trước khi ra mắt iPhone, hai trong số ba kĩ sư lập trình Siri đã rời Apple. Trong đó, Adam Cheyer - người đồng sáng lập Siri - cho biết có lẽ ông sẽ ở lại Apple nếu Jobs vẫn còn sống.

Tình hình ở Apple tạo ra thách thức lớn cho tương lai của Siri và nhà sáng lập Adam Cheyer cùng các cộng sự về việc tránh sáp nhập với một công ty công nghệ khổng lồ khác không có chung giá trị cơ bản của Siri.

Nói tóm lại, những người sáng lập ra Siri đã nghĩ Jobs là nhân tố duy nhất tại Apple có tầm nhìn về triển vọng phát triển của Siri đúng với những gì mà họ mong muốn về công nghệ này. Tuy nhiên, hoạt động của Siri mà chúng ta biết hiện nay đang bị chỉ trích vì không tốt như những trợ lí ảo đối thủ như Google Now hay Microsoft Cortana.

Theo Kienthuc.



Bình luận

  • TTCN (0)