Dịch vụ bản đồ Nokia HERE được sử dụng phổ biến trên xe hơi

Theo sau thương vụ bán mảng thiết bị và phần cứng cho Microsoft, hãng công nghệ Phần Lan Nokia cũng tìm được cho mình vị thuyền trưởng mới, đó là ông Rajeev Suri, người phụ trách bộ phận Mạng lưới và Giải pháp Nokia (NSN) từ năm 2009.

Ông Suri sẽ là người dẫn dắt Nokia theo đuổi hành trình mới, tập trung vào 3 lĩnh vực kinh doanh thế mạnh là: mạng (Networks), định vị (Location), công nghệ (Technologies). Tổng Giám đốc Nokia đặt mục tiêu đưa công ty trở thành tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ trong thế giới kết nối, tạo ra giá trị cổ đông dài hạn.

Thông qua bộ phận Mạng (trước đây là NSN), Nokia sẽ đầu tư vào các giải pháp tiên tiến và dịch vụ cần thiết, giúp nhà mạng giải quyết nhu cầu tăng lưu lượng truy cập dữ liệu không dây. Networks đang phục vụ hơn 90 trong 100 nhà khai thác mạng lớn nhất thế giới, xếp hạng 3 trong danh sách thị trường toàn cầu về mạng di động vô tuyến và đứng thứ 2 về dịch vụ viễn thông.

Với mảng Định vị mà nổi tiếng nhất là giải pháp bản đồ số HERE, Nokia cam kết đầu tư phát triển, đưa mảng này thành kho dữ liệu hàng đầu về dịch vụ thông minh và trải nghiệm trên nhiều nền tảng, giao diện khác nhau. Nokia chú trọng vào 3 lĩnh vực là công nghệ cho xe hơi thông minh, dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây, ứng dụng phân tích dựa theo địa điểm. Hiện nay, HERE xuất hiện trong 4/5 hệ thống định vị xe hơi, được các hãng Internet lớn như Amazon, Microsoft và Yahoo sử dụng. Lợi thế của HERE là hoạt động độc lập, không dựa trên bất kì hệ điều hành nào.

Cuối cùng là mảng Công nghệ, Nokia muốn đi theo hướng như mở rộng chương trình chuyển giao tài sản sở hữu trí tuệ, chuyển giao công nghệ cho các công ty khác và khám phá công nghệ ứng dụng mới cho sản phẩm, dịch vụ tiềm năng trong tương lai.

Năm 2013, Nokia đã đầu tư 2,5 tỉ EUR cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển. Với lợi thế về năng lực tài chính và đội ngũ chuyên gia, công ty tiếp tục thực hiện các khoản đầu tư cần thiết để duy trì vị thế lãnh đạo trong 3 lĩnh vực mũi nhọn kể trên.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)