Bị cáo Pedro Bravo.

Theo báo cáo từ trang KiroTV, một vụ án mạng đã từng xảy ra vào năm 2012 tại ĐH Florida, Mỹ nay đã được hé lộ thêm những bằng chứng quan trọng nhờ sự trợ giúp của công cụ trợ lí ảo Siri.

Cụ thể, dựa vào một tấm hình chụp lại màn hình tìm kiếm dữ liệu của iPhone do điều tra viên Matt Goeckel của Cục cảnh sát Gainesville cung cấp, các nhà điều tra đã lần ra được một manh mối liên quan đến câu hỏi truy vấn đầy nghi ngờ của người bạn cùng phòng với trợ lí ảo Siri vào đêm xảy ra án mạng.

Ảnh
Bằng chứng mới nhất tố cáo Bravo chính là thủ phạm của vụ án giết người.

Ngay sau đó, tại phiên tòa hôm thứ 3 (12/8) vừa qua, các công tố viên cũng đã tiếp tục cáo buộc cậu sinh viên 20 tuổi có tên Pedro Bravo tại trường ĐH Florida vì đã có hành vi giết người bạn cùng phòng tên Christian Aguilar vào hồi tháng 9/2012.

Theo lời khẳng định từ phía công tố viên, Bravo đã tương tác với Siri trên chiếc iPhone của anh ta với câu nói: "Tôi cần phải giấu người bạn cùng phòng của tôi" và sau đó là câu trả lời của Siri là: "Bạn đang kiếm địa điểm nào để giấu?".

Ngoài ra, các dữ liệu thu thập được trên chiếc iPhone cũng cho biết rằng, Bravo đã sử dụng đèn flash trên iPhone của anh ta vào đêm xảy ra án mạng liên tục 9 lần với tổng thời gian là 48 phút. Đặc biệt, các dữ liệu về địa điểm được tìm thấy cũng không khớp với những lời anh ta khai báo trước đó.

Ảnh
Các truy vấn hiện tại có nội dung tương tự như câu hỏi trong vụ án trên giờ đây đều không được Siri đáp ứng mà chỉ có một câu hỏi lại: "What, again?"

Được biết trước đó, cả hai người cũng đã nảy sinh những mâu thuẫn và xích mích sau khi Aguilar bắt đầu hẹn họ với bạn gái cũ của Bravo. Về phía Aguilair, xác của nạn nhân này chỉ được tình cờ tìm thấy bởi những thợ săn khi đi ngang qua một ngôi mộ ở khu rừng gần đó sau khoảng vài tuần.

Hiện tại, các luật sư bào chữa cho Bravo đang cố kiếm những bằng chứng khác để cố gỡ gạc cho anh với những câu tranh luận cho rằng Bravo không thực hiện những câu truy vấn trên vào đêm xảy ra vụ án và trước đó trong một vụ xô xát, anh chỉ định đánh cảnh cáo Aguilair chứ không hề định giết người bạn của mình.

Nguồn Phonearena, Independent.



Bình luận

  • TTCN (0)