CEO Facebook "tắm" nước đá. Ảnh: The Verge.

Theo đó, các CEO công nghệ nổi tiếng bao gồm Mark Zuckerberg (CEO Facebook), Tim Cook (CEO Apple), Satya Nadella (CEO Microsoft)... và mới nhất là tỉ phú Bill Gates đã đăng tải trên tài khoản cá nhân MXH của mình video về Ice Bucket Challenge với nội dung là dội nước đá lên đầu. Sau lần dội, những người này tiếp tục thách thức những người nổi tiếng khác trong vòng 24 giờ và nếu không thực hiện, họ phải quyên góp một khoản tiền cho tổ chức từ thiện.

Ảnh
Tỉ phú Bill Gates. Ảnh: The Verge.

Về Ice Bucket Challenge, đây là thử thách được đưa ra bởi tổ chức ALS - một tổ chức quyên góp các khoản tiền vào quỹ mang tên ALSA, quỹ từ thiện nhằm nghiên cứu và điều trị căn bệnh ALS (một căn bệnh liên quan đến não và có thể tử vong 2 – 3 năm kể từ khi phát bệnh nhưng chưa có thuốc chữa trị hữu hiệu). Và không chỉ ALS, mô hình Ice Bucket Challenge cũng được nhiều tổ chức từ thiện khác áp dụng.

Những người tham gia thử thách Ice Bucket Challenge sẽ phải dội nước đá lên người, đồng thời thách thức nhân vật khác mà mình muốn. Người được thách thức sẽ phải thực hiện việc dội nước đá tương tự trong vòng 24h, nếu không họ phải quyên góp cho ALSA một khoản tiền. Thực chất, những người đã thực hiện đều quyên góp từ thiện và Ice Bucket Challenge cũng chỉ mang tính hình thức.

Nguồn Theverge.




Bình luận

  • TTCN (0)