Microsoft Research vừa cho phát triển ứng dụng mới mang tên Windup dành cho người dùng Windows Phone với mục đích cạnh tranh với các ứng dụng tin nhắn tức thời, như Snapchat. Tuy nhiên, thay vì thông điệp chỉ đơn giản là biến mất sau khi nó đã được đọc, người dùng có thể hạn chế hoặc giới hạn thời gian xem cho tin nhắn đã gửi đi.

Giới hạn thời gian xem của Windup là một tính năng đáng xem cho hoạt động nhắn tin nhóm, vì nó khuyến khích mọi người đọc và trả lời nội dung một cách nhanh chóng, trong khi những người xem sau sẽ không thể nhìn thấy thông báo nào cả.

Vấn đề là Windup chỉ có sẵn cho người dùng Windows Phone vào lúc này, và vẫn chưa rõ khả năng phát triển dành cho các nền tảng khác. Không giống như Snapchat, ứng dụng không cho phép quét bạn bè sử dụng ứng dụng dựa trên danh sách liên lạc.

Windup vẫn chỉ trong giai đoạn sơ khai mà Microsoft Research phát triển, nó có thể làm được nhiều hơn nữa so với khả năng nhắn tin một lần. Và nếu Windup ra đời, nhiều khả năng Microsoft sẽ tích hợp tính năng này vào trong ứng dụng nhắn tin tức thời Skype hiện tại.

Mặc dù vậy, trong một bài viết trên blog công ty, Microsoft đã xua tan ý tưởng cho rằng Windup sẽ là một đối thủ cạnh tranh với Snapchat hay dịch vụ nhắn tin khác. Theo Richard Harper, một nhân viên của Microsoft Research cho biết Windup được thiết kế để ông và nhóm của mình trao đổi các nội dung với nhau. Nó không phải để cạnh tranh với các ứng dụng nhắn tin khác và cũng không phục vụ cho mục đích thương mại.

Nguồn PC World.




Bình luận

  • TTCN (0)