Là một trong những sự kiện công nghệ lâu đời nhất thế giới, nơi cho ra đời hàng loạt sản phẩm được kì vọng, IFA năm nay dự kiến vẫn sẽ là nơi “gửi gắm” những “đứa con cưng” của các hãng công nghệ lớn toàn cầu, trong số đó nổi bật nhất vẫn là các “đại gia” Samsung, Sony, Huawei, Microsoft và Asus.

Samsung

Tại IFA năm nay, Samsung đã sẵn sàng để tung ra chiếc phablet Galaxy Note 4 tại sự kiện Unpacked vào ngày 3/9. Theo một số nhận định gần đây, Note 4 có thể sẽ là “con át chủ bài” của năm 2014 sau khi chiếc Galaxy S5 ra mắt nhưng không thành công như mong đợi.

Cùng với Note 4, nhiều khả năng Samsung sẽ “đi kèm” với một chiếc đồng hồ thông minh mới mang tên Galaxy Gear Solo. Không giống với bất cứ một smartwatch nào của hãng trước đây, Gear Solo dự kiến sẽ được trang bị thẻ SIM cho phép thực hiện cuộc họi, nhắn tin cũng như truy cập Internet.

Ngoài ra, nhiều khả năng Samsung sẽ “khai màn” IFA bằng những thiết bị mới như kính thông minh Gear Glass – đối thủ của Google Glass hay kính thực tế ảo Gear VR,….

Sony

Vào 3/9 tới, Sony cũng đã lên kế hoạch tung ra ít nhất 2 thiết bị mới đang được mong đợi hiện nay và nhiều khả nằn, đó chính là Xperia Z3 - phiên bản tiếp theo của smartphone hàng đầu Z2 - và Xperia Z3 Compact là phiên bản “mini” của Z3 với các thông số mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, cũng không ngoài khả năng Sony sẽ giới thiệu đến công chúng một chiếc smartwatch hoặc vòng đeo tay thông minh.

Microsoft

Microsoft vừa gửi đi một thông báo về sự kiện sẽ diễn ra vào 4/9. Tại sự kiện này, nhiều khả năng hãng sẽ cho ra mắt 1 hoặc 2 smartphone đang được mong đợi: Nokia Lumia 730 và Nokia Lumia 830. Cả hai được tung ra với điểm nhấn là khả năng chụp ảnh “tự sướng” (selfie) mạnh mẽ.

Theo các tin đồn gần đây, Lumia 730 sẽ có mặt của thông số tầm trung với màn hình 4,7 inch độ phân giải HD 720p, VXL Snapdragon 400, RAM 1 GB, camera sau 6,7 Mpx, camera trước 5 Mpx, 2 SIM 2 sóng,… Trong khi đó Lumia 830 sẽ có camera chính lớn hơn, 13 Mpx và đi kèm chip Snapdragon 800. Tất nhiên, cả hai sẽ được trang bị Windows Phone 8.1 mới nhất khi ra mắt.

Huawei

Vào 4/9, hãng điện tử Trung Quốc Huawei dự kiến cũng sẽ cho trình làng một thiết bị mới, có thể là chiếc Ascend D3 với khung viền kim loại và cấu hình cực mạnh.

Theo các rò rỉ gần đây, Ascend D3 sẽ mang màn hình 6 inch độ phân giải QHD như LG G3, RAM 3 GB, VXL lõi 8 Kirin 920, camera chính 13 Mpx, phụ 5 Mpx. Đồng thời, nhiều khả năng hãng cũng cho đi kèm một phiên bản cấu hình thấp hơn với màn hình độ phân giải Full HD và RAM 2 GB. Cả hai dự kiến cũng sẽ chạy HĐH Android 4.4 KitKat khi ra mắt.

Asus

Asus hiện mới chỉ thông báo một sự kiện báo chí vào ngày 3/9 nhưng hiện chưa rõ hãng sẽ mang tới đây thiết bị nào. Theo dự đoán, có thể đó sẽ là một chiếc smartwatch chạy HĐH Android Wear với phong cách thời trang và giá rẻ. Cũng có thể, Asus sẽ mang tới smartphone Android mới, như thế hệ tiếp theo của Zenfone chẳng hạn. Ngoài ra, cũng không loại trừ một MTB chạy HĐH Windows 8.

Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)