Hiện tại, có thể nói thời lượng dùng pin không thể kéo dài hơn một ngày đang là một vấn nạn cho người dùng smartwatch cũng như các thiết bị đeo chạy Android Wear. Song, tin vui là Applied Materials, một trong những tên tuổi lớn chuyên cung cấp thiết bị cho ngành công nghiệp bán dẫn và màn hình cho hay có thể cung cấp một loại pin thể rắn mới (solid state batteries), có khả năng cung cấp một nguồn năng lượng gấp đôi pin Lithium-ion thông thường.

Thế hệ pin thể rắn trên thực tế không hoàn toàn mới, theo báo cáo từ MIT, nhưng vì chúng khá tốn kém để sản xuất nên có thể khá lạ lẫm với người dùng bình thường. Sở dĩ pin thể rắn khó sản xuất và tốn kém nhiều chi phí vì các điện giải rắn, các điện cực phải được xếp chồng lên nhau thành nhiều lớp song không được để bất kì khoảng trống nào giữa các vật liệu, nếu không sẽ gây tình trạng đoản mạch. Chính vì những yếu tố này mà pin thể rắn khó có thể sản xuất hàng loạt.

Tuy nhiên, Applied Materials cho rằng hãng có thể giải quyết tốt các khó khăn trên nhờ công cụ thiết kế mới có độ chính xác cao cho phép xếp chồng các vật liệu pin trên cả một bề mặt diện tích lớn. Hãng cho hay những công cụ này cũng đã được một số khách hàng (giấu tên) sử dụng; và các thiết bị đeo sẽ là những sản phẩm đầu tiên mà hãng nhắm tới.

Đối với các thiết bị đeo ngày nay, pin thể rắn có nhiều cơ hội để thành công. Vì pinthể rắn không có bất kì thành phần chất lỏng nào, nên chúng có thể được thiết kế theo bất kì hình dạng nào từ thiết kế bề mặt đồng hồ cong cho đến các thiết bị đeo có thiết kế linh hoạt khác. Tuy nhiên, Applied Materials hiện không cho biết cụ thể dung lượng, thời gian sạc đầy pin cũng như giá cả. Có lẽ việc thương mại hóa sản phẩm cũng không thể sớm thực hiện trước khi kết thúc năm 2014 này.

Theo PC World VN.




Bình luận

  • TTCN (0)