Tại Thượng Hải (Trung Quốc), doanh số điện thoại có tính năng mã hóa khá lẹt đẹt, nhưng đó là câu chuyện trước khi chinh phủ “bài” iPhone. Những điện thoại mã hóa của Trung Quốc đang khởi sắc trong thời gian gần đây nhờ các tổ chức chính phủ tăng cường mua sắm. Theo Shanghai Morning Post, các mẫu di động này có thể chống lại các đe dọa về bảo mật, ví dụ bảo vệ các cuộc gọi khỏi bị nghe lén.

Một chuyên gia di động tại Thượng Hải cho biết công ty của ông từng tiếp thị điện thoại mã hóa cho các phòng ban trong vài năm qua nhưng không thuận lợi. Tuy nhiên, các đơn hàng đã tăng đột biến. “Chúng tôi đã phải chuyển điện thoại từ Thâm Quyến đến Thượng Hải vì Thượng Hải hết hàng. Mỗi lần chúng tôi vận chuyển khoảng 500 đến 1000 chiếc”, nguồn tin tiết lộ.

Đơn hàng đến chủ yếu từ Chính quyền thành phố Thượng Hải, Hội đồng thành phố hay Hội đồng tư vấn chính trị Thượng Hải. Ông Ji, một quan chức chính phủ, nhận xét: “Khi đang gọi điện, nếu cảm thấy nội dung sắp trao đổi nhạy cảm, anh có thể chuyển sang chế độ mã hóa trong vài giây”.

China Telecom là nhà mạng duy nhất tại Trung Quốc cung cấp dịch vụ mã hóa trên di động. Hiện có 22 mẫu điện thoại nội địa có chức năng như vậy trên thị trường, bao gồm sản phẩm của Coolpad, Huawe, Hisense. Coolpad S6, mẫu máy có giá 1900 NDT (6,5 triệu đồng), phổ biến nhất trong các công chức Thượng Hải, trong khi phiên bản cao cấp hơn giá 3980 NDT (13,7 triệu đồng) lại được giới doanh nhân ưa chuộng.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)